Mường Chà xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp học

08:59 - Thứ Tư, 19/12/2018 Lượt xem: 8459 In bài viết

ĐBP - Ông Nguyễn Khắc Thiện, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT) huyện Mường Chà, chia sẻ: Với đặc thù là huyện vùng cao, điều kiện kinh tế - xã hội chưa phát triển, có nhiều điểm bản nằm xa trung tâm nên việc đầu tư xây dựng, kiên cố hóa trường, lớp học trên địa bàn gặp không ít trở ngại. Song, quyết tâm thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và số trường đạt chuẩn quốc gia, Phòng GD&ÐT đã tích cực tham mưu cho UBND huyện ưu tiên các nguồn vốn để đầu tư xây dựng trường, lớp học trên địa bàn. Năm 2018, huyện đầu tư hơn 44 tỷ đồng để xây dựng, nâng cấp một số trường, nhà lớp học. Trong đó, nhiều công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, như: Trường Mầm non Huổi Lèng, Trường Mầm non Pa Ham, Trường Tiểu học Nậm He, Trường Mầm non Ma Thì Hồ, Trường Mầm non số 2 Mường Mươn...

 

Trường Mầm non số 1 Na Sang được Phòng GD&ÐT huyện Mường Chà hỗ trợ xây dựng kiên cố nhằm đáp ứng nhu cầu dạy và học.

Song song với việc ưu tiên các nguồn vốn đầu tư xây dựng, hàng năm, Phòng GD&ÐT huyện cũng chỉ đạo các trường tích cực xây dựng, tu sửa cơ sở vật chất, tôn tạo cảnh quan môi trường; chủ động rà soát, lập danh sách các trang thiết bị cần bổ sung để đáp ứng nhu cầu dạy và học. Ðồng thời, thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục để có thêm nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất, nhất là việc huy động sức dân trong việc san mặt bằng, tu sửa nhà, lớp học đã xuống cấp để có đủ phòng học phục vụ công tác giảng dạy và học tập của giáo viên, học sinh; tôn tạo cảnh quan nhà trường xanh - sạch - đẹp. Ngoài ra, huyện còn tích cực kết nối với các tổ chức, cá nhân làm công tác từ thiện trong và ngoài tỉnh hỗ trợ các điểm trường, xã có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn xây dựng, sửa chữa các phòng học. Từ năm 2017 đến nay, huyện đã kết nối với các tổ chức từ thiện hỗ trợ xây dựng 17 phòng học, trong đó có 9 phòng học “3 cứng” và 8 phòng cấp IV.

Những năm trước, do chưa có kinh phí xây dựng cơ sở vật chất nên Trường Tiểu học số 1 Mường Mươn (xã Mường Mươn) còn 8 phòng học tạm, ảnh hưởng đến việc học tập và giảng dạy của giáo viên, học sinh, nhất là khi trời mưa gió, bão lũ. Song, nhờ được Phòng GD&ÐT huyện và các tổ chức từ thiện quan tâm hỗ trợ giúp nhà trường xây dựng 8 phòng học bán kiên cố và một số phòng chức năng, bộ môn, bê tông hóa 100m2 sân trường, nhà trường đã có đầy đủ cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu dạy và học. Hiện, Trường có 19 phòng học, trong đó 8 phòng kiên cố, 11 phòng bán kiên cố, không còn phòng học tạm, cơ sở vật chất đầy đủ, khang trang, chất lượng dạy và học không ngừng nâng lên giúp Trường Tiểu học số 1 Mường Mươn được công nhận là Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 trong tháng 12/2018.

Quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, đến nay hệ thống trường, lớp học trên địa bàn huyện Mường Chà cơ bản đáp ứng được nhu cầu giảng dạy và học tập. Hiện, toàn huyện có 714 phòng học, trong đó 408 phòng kiên cố (chiếm 57%, tăng 42 phòng so với năm học trước), 114 phòng bán kiên cố (chiếm 16%), 192 phòng học tạm (chiếm 27%). Tuy số phòng học tạm vẫn còn tương đối lớn, song với sự quan tâm của cấp ủy và chính quyền các cấp trên địa bàn, thời gian tới huyện Mường Chà sẽ tiếp tục ưu tiên các nguồn vốn để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp học. Ðồng thời, tập trung làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, tích cực kêu gọi các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm chung tay giúp huyện xóa phòng học tạm, xây dựng trường, lớp học kiên cố và bán kiên cố. Từ đó, giúp giáo viên, học sinh được giảng dạy và học tập trong môi trường giáo dục tốt, góp phần từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn.

Bài, ảnh: Ðức Linh
Bình luận
Back To Top