Tiếp cận nguồn nhân lực số trong lĩnh vực STEM

10:15 - Thứ Sáu, 15/03/2019 Lượt xem: 6401 In bài viết

Đổi mới, sáng tạo, kết nối nguồn nhân lực số trong thời đại kinh tế số là những vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội nghị STEMCON Việt Nam lần thứ 7 được khai mạc sáng 14-3, tại TP Đà Nẵng.

 

Nhiều sáng kiến giáo dục thông minh được trưng bày tại hội nghị.

Hội nghị STEMCON Việt Nam lần thứ 7 với chủ đề Nguồn Nhân lực số Tương lai - Những Gợi mở và Cơ hội trong ngành STEM do Trường ĐH Bang Arizona Hoa Kỳ phối hợp Trường ĐH Bách Khoa – ĐH Đà Nẵng và Trường ĐH Mỹ tại Việt Nam (AUV) tổ chức. Hội nghị nhằm kết nối các sinh viên, doanh nghiệp trong việc đổi mới sáng tạo nhằm đáp ứng với nhu cầu về nguồn nhân lực trong thời đại kinh tế số. Sự kiện thu hút hơn 500 đại biểu là các chuyên gia trong lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (STEM), và đại diện nhiều trường ĐH lớn, các tập đoàn lớn trong nước và quốc tế tham dự.

Tại Hội nghị STEMCON Việt Nam lần thứ 7, các đại biểu sẽ thảo luận, tìm hiểu về các thách thức, cơ hội và chiến lược để xây dựng Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong trong việc xây dựng nguồn nhân lực. Các chuyên gia cho rằng, giáo dục là cốt lõi của thành công kinh tế.

STEM là nhóm ngành học rất nổi trội và có nhu cầu cao không những tại Mỹ mà còn ở nhiều quốc gia phát triển khác trên thế giới. Nhóm ngành này ngày càng thu hút số lượng lớn sinh viên lựa chọn để đi du học. Trong thập kỷ qua, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã tác động mạnh mẽ lên thị trường lao động toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam, và định hình lại nền kinh tế thế giới. Cùng với các tiến bộ trong công nghệ, những công việc mang tính đơn điệu và lặp lại sẽ dần được tự động hóa nhằm nâng cao năng suất và lợi nhuận kinh doanh. Mặc dù quá trình chuyển dịch số đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều công việc bị thay thế, song nó không đồng nghĩa với việc sẽ có ít cơ hội việc làm hơn, đặc biệt trong lĩnh vực STEM.

Trong khuôn khổ của hội nghị này, nhiều nhóm sinh viên Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực phát triển giáo dục thông minh đã trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm sáng tạo. Đây là những mô hình giáo dục tích hợp thông minh, hỗ trợ tối đa cho giáo viên trong quá trình giảng dạy, truyền tải kiến thức đến học sinh.

Hội nghị diễn ra đến hết ngày 15-3.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top