Ðăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2019 từ ngày 1-4

10:11 - Thứ Tư, 27/03/2019 Lượt xem: 8805 In bài viết

Ngày 26-3, tại buổi họp báo định kỳ quý I năm 2019, Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD và ÐT) đã giải đáp nhiều vấn đề của ngành mà xã hội đang quan tâm. Chung quanh việc gian lận trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Bộ GD và ÐT cho biết, việc công khai danh tính thí sinh phải tuân thủ theo pháp luật và căn cứ vào tình hình thực tiễn của cơ quan chức năng. Việc công khai danh tính vào thời điểm nào, công bố đến đâu thuộc thẩm quyền của cơ quan điều tra (Bộ Công an).

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ được tổ chức như các năm 2017, 2018, tuy nhiên có một số điều chỉnh kỹ thuật trong quy trình tổ chức thi nhằm khắc phục triệt để các hạn chế, bất cập bảo đảm tổ chức thi khách quan, an toàn, nghiêm túc. Bộ sẽ điều động cán bộ các trường đại học, cao đẳng đến các tỉnh, thành phố để phối hợp tổ chức thi theo nguyên tắc trường đại học, cao đẳng địa phương không tham gia phối hợp tổ chức thi tại địa phương mình; quy định chặt chẽ về sắp xếp phòng thi, nhất là đối với các thí sinh tự do; lắp đặt ca-mê-ra an ninh khu vực chấm thi; thống nhất quy trình, quy cách niêm phong, lưu trữ, bảo quản bài thi... Bộ GD và ÐT cũng phối hợp các cơ quan, đơn vị, nhất là cơ quan công an để tập huấn kỹ về nghiệp vụ tổ chức thi, thanh tra thi cũng như kỹ năng phòng, chống, phát hiện các gian lận, nhất là gian lận sử dụng công nghệ cao. Ðến nay, hệ thống phần mềm quản lý thi và phần mềm chấm thi trắc nghiệm đã được hoàn thiện, đã được tập huấn cho cán bộ các sở, các trường đại học, cao đẳng. Công tác đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019 sẽ bắt đầu từ ngày 1-4.

Bên cạnh việc chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, trong thời gian tới, Bộ GD và ÐT tiếp tục chỉnh lý dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi) để trình Quốc hội xem xét, thông qua; trình Chính phủ ban hành các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học. Ðồng thời, chỉ đạo tổ chức biên soạn một bộ sách giáo khoa mới; hướng dẫn lựa chọn sách giáo khoa sử dụng trong nhà trường; hướng dẫn biên soạn và thực hiện tài liệu giáo dục của địa phương; hướng dẫn lựa chọn sách triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới...

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top