Hơn 10.000 học sinh được tham dự vòng thi cấp quốc gia cuộc thi giải Toán, Vật lí qua mạng

09:15 - Thứ Hai, 08/04/2019 Lượt xem: 8259 In bài viết

Ngày 7-4, hơn 10.000 học sinh thuộc 48 tỉnh thành đủ điều kiện được lựa chọn tham dự vòng thi cấp quốc gia cuộc thi giải Toán, Vật lý qua mạng Internet Violympic năm học 2018 – 2019 do Tập đoàn FPT tổ chức. Đây là số học sinh được lựa chọn từ hàng triệu học sinh trên toàn quốc đã tham gia các vòng thi từ tự do đến các cấp.

 

Các thí sinh hồ hởi dự thi giải toán, lý qua mạng.

Vòng thi cấp quốc gia Violympic năm nay vẫn dành cho học sinh khối lớp 5, lớp 9 và lớp 12 đối với môn Toán Tiếng Việt; lớp 4, lớp 8 đối với môn Toán Tiếng Anh và lớp 9, lớp 12 đối với môn Vật lý. Hình thức thi leo dốc vẫn tiếp tục được áp dụng. Vòng thi gồm 3 bài thi với tổng thời gian làm bài là 45 phút. Trong đó có 2 game thi và 1 bài thi leo dốc. Điều kiện để bước vào bài thi leo dốc là học sinh cần vượt qua 2 game thi đầu với số điểm tối thiểu 100 điểm. Tại bài thi leo dốc, học sinh trả lời sai tổng số 5 câu hỏi thi thì vòng thi sẽ tự động kết thúc.

Năm học 2018-2019, Violympic tiếp tục hợp tác chiến lược cùng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam - Tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc Bộ GD-ĐT để hợp tác nghiên cứu, điều chỉnh nội dung bài thi phù hợp nhằm khuyến khích sự tham gia của học sinh; chú trọng bổ sung các bài toán ứng dụng, các bài toán phát triển tư duy vào đề thi, khối lớp cũng như triển khai các sản phẩm giáo dục trực tuyến khác trong tương lai.

Học sinh đạt giải ở Vòng thi cấp quốc gia Violympic năm nay được cấp giấy chứng nhận theo từng môn và khối lớp. Các giải vàng, bạc và đồng nhận được huy chương kèm theo. Về giải thưởng hiện vật, tổng giá trị giải thưởng Violympic cấp quốc gia là hơn 400 triệu đồng, gấp đôi so với năm học 2017-2018. Trong đó, học sinh đứng đầu mỗi khối sẽ nhận được 1 laptop kèm một chuyến trải nghiệm khu vực Đông Nam Á trị giá 20 triệu đồng, top 2-3 mỗi bạn nhận 1 laptop trị giá 10 triệu đồng, top 4-6 nhận máy tính bảng trị giá 5 triệu đồng và top 7-20 nhận balo trị giá 500.000 đồng. Các học sinh dự thi vòng thi cấp quốc gia cần hoàn thành hết vòng số 9 các môn thi trước 0 giờ ngày 7-4.

Trong gần 12 năm qua, Violympic luôn nhận được sự tin cậy và ủng hộ của các cấp quản lý, nhà trường, thầy cô giáo, phụ huynh và hàng triệu em học sinh trên cả nước. Với nội dung thi bổ ích và gần gũi thực tế cùng hình thức thi sinh động, ứng dụng công nghệ để tăng tính công bằng, minh bạch, số lượng thí sinh tham gia thi các vòng tự do mỗi năm đều lên tới hàng triệu em đến từ 63 tỉnh thành.

Violympic là cuộc thi cấp Quốc gia về Toán học và Vật lý trên Internet do Tập đoàn FPT tổ chức. Cuộc thi dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trên toàn quốc.

P.V (Theo SGGP)
Bình luận
Back To Top