Hơn 150 học sinh xã Phì Nhừ được truyền thông về phòng chống tự tử bằng cây lá ngón, chăm sóc sức khỏe sinh sản

17:59 - Thứ Hai, 27/05/2019 Lượt xem: 8211 In bài viết

ĐBP - Ngày 27/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Điện Biên Đông phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức truyền thông về phòng chống tự tử bằng cây lá ngón, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho hơn 150 học sinh Trường THCS xã Phì Nhừ.

Tại buổi truyền thông, học sinh được cung cấp thông tin về thực trạng tự tử bằng lá ngón hiện nay; những tác hại của cây lá ngón và cách sơ cứu đối với người ngộ độc lá ngón; nguyên nhân dẫn đến hành vi tự tử bằng lá ngón… Cũng trong buổi truyền thông, các em được trang bị kiến thức về giáo dục sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên và tảo hôn, kết hôn cận huyết thống, nhất là ở đồng bào dân tộc thiểu số; những yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sảnQua đó giúp các em có thêm kiến thức, khả năng tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bản thân; góp phần hạn chế thấp nhất các vụ tử tự bằng lá ngón.

Được biết, thời gian qua một bộ phận người dân (chủ yếu là dân tộc Mông) tại các xã trong huyện đã tìm đến cây lá ngón để tự tử. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay đã xảy ra 54 vụ tự tử bằng cây lá ngón.

Gia Kiệt
Bình luận
Back To Top