Sĩ tử nhộn nhịp, hối hả trong ngày thi đầu tiên

19:57 - Thứ Ba, 25/06/2019 Lượt xem: 8263 In bài viết

ĐBP - Hòa chung không khí của toàn quốc, sáng 25/6 hơn 5.300 thí sinh trên địa bàn tỉnh bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Tại các điểm thi Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, THPT Phan Đình Giót, THPT thành phố Điện Biên Phủ... các “sĩ tử” đều hồ hởi, tự tin trước giờ “G”!

 

Đa phần các sĩ tử có tâm trạng phấn khởi sau môn thi đầu tiên (ảnh các thí sinh tại điểm thi trường THPT chuyên Lê Quý Đôn).

Bước vào môn thi đầu tiên (môn Ngữ văn), từ 6 giờ sáng, trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ hàng nghìn phụ huynh và học sinh đã có mặt tại các điểm thi. Sau nhiều ngày nắng nóng kéo dài, tiết trời Điện Biên mát mẻ, thời tiết như chiều lòng người, tạo điều kiện cho các sĩ tử trong kỳ thi quan trọng của cuộc đời. Mỗi điểm thi đều có lực lượng cảnh sát giao thông phân luồng, đảm bảo giao thông. Các tình nguyện viên là sinh viên các trường chuyên nghiệp, THPT trên địa bàn thành phố đến cổ vũ, động viên tinh thần; đón, hướng dẫn các sĩ tử vào trường thi, phát nước, đồ ăn sáng miễn phí cho thí sinh và người nhà...  Tại điểm thi Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ, rất đông thí sinh và phụ huynh đưa con em mình đã có mặt. Nhiều thí sinh tự chọn cho mình một góc yên tĩnh trong sân trường tranh thủ ôn lướt qua những kiến thức đã học, tranh thủ ôn bài, cũng có thí sinh tự tin với vốn kiến thức đã có, tranh thủ trò chuyện tạo không khí vui vẻ thoải mái trước khi bước vào phòng thi. Thí sinh Lê Phương Thảo, Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ, chia sẻ: Em cảm thấy tự tin trước môn thi này, bởi quá trình ôn luyện đã được các thầy cô bồi dưỡng kiến thức cơ bản và bản thân cũng ôn luyện khá kỹ về môn Ngữ văn. Thứ nữa do không sử dụng môn này để xét tuyển đại học nên em cảm thấy khá nhẹ nhàng.

Tại điểm thi Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, các thí sinh đến khá sớm để tranh thủ ôn bài. Nhiều phụ huynh cũng có mặt từ sớm để động viên và làm công tác “điểm danh” con em mình trước khi vào phòng thi. Chị Vũ Thị Thanh Vân, có con tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, cho biết: Chúng tôi đã lập ra nhóm Hội phụ huynh học sinh lớp 12C2 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, có danh sách các em và số điện thoại phụ huynh. Mỗi buổi thi cử một nhóm từ  5 - 6 phụ huynh thay nhau đứng trước cổng trường cầm tấm biển lớp 12C2 để các con đến “điểm danh”, kiểm tra xem có thiếu các giấy tờ cần thiết (thẻ dự thi, đồ dùng học tập…) trước khi vào phòng thi. Quan trọng là gần đến giờ thi mà cháu nào tới thì sẽ gọi điện cho thí sinh hoặc gia đình xem có gặp phải sự cố, cần hỗ trợ gì (nếu xảy ra) để giúp các cháu đến điểm thi đúng giờ.

Sau 120 phút làm bài thi môn Ngữ văn, đa phần thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi và vui vẻ. Các thí sinh nhận định đề Ngữ văn năm nay vừa sức và kiến thức đều nằm trong chương trình lớp 12. Em Trần Ánh Dương, một trong những thí sinh ra đầu tiên tại điểm thi Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn cho biết: Em thấy đề thi môn Ngữ văn năm nay vừa sức mình. Em nghĩ nếu bám sát những phần ôn tập của giáo viên chắc chắn làm bài ít cũng được trên điểm trung bình. Bản thân em làm được hết tất cả các câu, em tự tin mình đạt khoảng 75% bài thi…

 
Thời tiết buổi chiều có chút nắng nóng hơn nhưng cũng không quá ảnh hưởng tới tâm trạng và tinh thần làm bài của các sĩ tử. Có mặt tại điểm thi Trường THPT Thanh Chăn (huyện Điện Biên), sau 90 phút làm bài thi môn Toán phần lớn các sĩ tử ra khỏi phòng thi với tâm trạng buồn vui lẫn lộn. Em Bùi Huyền Ngọc, chia sẻ: Đề thi toán năm nay tương đối khó với bản thân em, đặc biệt là một số câu thuộc phần nội dung hình học. Trong tổng số 50 câu trắc nghiệm em tự tin làm đúng khoảng 30 câu, 20 câu còn lại em không dám chắc chắn. Dù sao cũng đã qua ngày thi đầu tiên đối với các môn bắt buộc, em sẽ cố gắng tập trung tinh thần làm tốt bài thi những môn còn lại trong những ngày tiếp theo.
Bài, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận
Back To Top