Thanh tra chấm thi tại các địa phương: Kỹ hơn, quy mô hơn

15:06 - Thứ Hai, 01/07/2019 Lượt xem: 8316 In bài viết

Sau khi kết thúc công tác coi thi Kỳ thi THPT quốc gia 2019, các địa phương sẽ bắt tay ngay vào công tác tổ chức chấm thi để theo đúng tiến độ dự kiến là sẽ công bố kết quả thi vào ngày 14-7. Năm nay, công tác thanh tra chấm thi sẽ được tăng cường thực hiện theo hướng quy mô hơn, kỹ lưỡng hơn, tránh xảy ra gian lận trong khâu chấm thi gây chấn động dư luận như năm ngoái.

 

Thí sinh Kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết đã thành lập 34 đoàn thanh tra công tác chấm thi tại các địa phương. Theo Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT Nguyễn Huy Bằng, ngay sau khi kết thúc công tác coi thi, các đoàn thanh tra chấm thi của Bộ đã xuất quân và có đoàn báo cáo về đã tiếp nhận công việc tại địa phương, chính thức làm việc vào ngày 28-6.

Để chuẩn bị cho công tác chấm thi, Bộ GD-ĐT đã tổ chức tập huấn về phần mềm chấm thi trắc nghiệm, quy trình nghiệp vụ chấm thi trắc nghiệm và nghiệp vụ công tác thi, tuyển sinh cho tất cả các trường đại học, cao đẳng, các cơ sở GD-ĐT. Hệ thống phần mềm quản lý thi và tuyển sinh năm 2019 đã được hoàn thiện, nghiệm thu và tập huấn cho các đơn vị. Phần mềm được cải tiến để tăng cường tính bảo mật, bảo đảm chấm thi chính xác, ngăn ngừa sự can thiệp từ người dùng.

“Cơ bản công tác này vẫn được tiến hành như mọi năm, nhưng năm nay sẽ làm quy mô hơn kỹ lưỡng hơn”- Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT cho biết thêm - “Cụ thể, chúng tôi đã thành lập các đoàn thanh tra đến tất cả 63 hội đồng, với số lượng nhiều hơn năm 2018”. Tại Kỳ thi THPT quốc gia 2018, mỗi hội đồng có hai cán bộ từ trường đại học, năm nay, ngoài hai cán bộ từ trường đại học đã triệu tập thêm chánh thanh tra hoặc phó chánh thanh tra sở GD-ĐT tham gia, với nguyên tắc cán bộ sở tại không thanh tra tại địa phương mình.

Tất cả 63 địa phương đều có ba cán bộ cắm chốt. “Chúng tôi bảo đảm các cán bộ thanh tra làm hết nhiệm vụ, tránh tình trạng như năm ngoái ở Hà Giang là có cán bộ thanh tra bỏ về” ông Nguyễn Huy Bằng nhấn mạnh.

Để tăng cường hơn nữa cho công tác này, Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức giám sát đoàn thanh tra.

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Mai Văn Trinh cho biết, Bộ GD-ĐT yêu cầu các Hội đồng thi đảm bảo công tác chấm thi an toàn, chính xác, đúng tiến độ để 14-7 công bố kết quả thi.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top