Việt Nam lọt tốp 5 cuộc thi học sinh giỏi toán quốc tế tại Nam Phi

14:33 - Thứ Năm, 08/08/2019 Lượt xem: 8241 In bài viết
Ngoài việc lọt vào tốp 5 thế giới, các học sinh Việt Nam cũng nằm trong số ít các thí sinh dự thi có thể tự đọc và làm đề thi trực tiếp bằng tiếng Anh mà không cần phiên dịch trợ giúp.

Đội tuyển học sinh phổ thông Việt Nam đã lọt vào tốp 5 thế giới sau khi giành 2 Cúp vô địch, 4 Huy chương vàng và 5 Huy chương bạc tại Cuộc thi Toán học Trẻ Quốc tế IMC 2019 vừa diễn ra từ ngày 1 đến 6-8 tại thành phố Durban của Nam Phi.

 

IMC (International Mathematics Competition) là cuộc thi toán quốc tế thường niên được tổ chức luân phiên tại các quốc gia thành viên dành cho các học sinh giỏi đến từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Kể từ khi bắt đầu tham gia IMC từ năm 2011, thành tích của các học sinh Việt Nam ngày càng xuất sắc hơn sau mỗi lần dự thi.

Năm nay, được sự cho phép của Bộ Giáo dục Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã cử một đoàn gồm 15 học sinh trường Hà Nội-Amsterdam đại diện cho học sinh cả nước tham dự IMC 2019 tại nội dung dành cho các học sinh ở lứa tuổi dưới 14 và từ 14-17 tuổi.

Ở phần thi cá nhân, đoàn Việt Nam đoạt 4 giải Vàng, 5 giải Bạc và 1 giải Khuyến khích. Phần thi đồng đội năm nay, đoàn đoạt 2 Cúp vô địch, 1 giải Nhất và 2 giải Nhì.

Theo thầy Hạ Vũ Anh, Tổ trưởng tổ Toán tin trường Hà Nội-Amsterdam, đồng thời là trưởng đoàn Việt Nam dự thi IMC 2019, ngoài việc lọt vào tốp 5 thế giới, các học sinh Việt Nam cũng nằm trong số ít các thí sinh dự thi có thể tự đọc và làm đề thi trực tiếp bằng tiếng Anh mà không cần phiên dịch trợ giúp.

Thầy Anh nhấn mạnh, đây là kết quả của quá trình đào tạo bài bản và tổng thể của đội ngũ giáo viên cùng sự nỗ lực cao của các thí sinh trường Hà Nội-Amsterdam.

Giành thành tích 1 Huy chương vàng cá nhân, em Đỗ Hoàng Quốc Bảo, học sinh lớp 9 trường Hà Nội-Amsterdam, thí sinh đã 4 lần dự thi IMC, cho biết kỳ thi năm nay có nhiều điểm mới so với các năm trước đó, đặc biệt cách ra đề đòi hỏi các thí sinh vận dụng tối đa óc sáng tạo cũng như khả năng phân tích của mình.

Ngoài các phần thi cá nhân và thi đồng đội, đoàn Việt Nam đã tham gia các hoạt động ngoại khóa như tham gia trò chơi trí tuệ puzzle challenge, tham quan dã ngoại và giao lưu văn hóa.

Tại Gala giao lưu văn hóa đêm 4-8, các học sinh Việt Nam đã giới thiệu về đất nước mình qua điệu nhảy trên nền nhạc "Việt Nam ơi" với mong muốn thể hiện tinh thần kiên cường, tài năng, trí tuệ của con người Việt Nam.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top