Sẵn sàng cho ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”

09:24 - Thứ Tư, 04/09/2019 Lượt xem: 11657 In bài viết

ĐBP - Cùng với học sinh cả nước, ngày 5/9 hơn 192.000 học sinh trên địa bàn tỉnh sẽ tham dự Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020. Ðể buổi lễ diễn ra thành công, tạo được không khí vui tươi, phấn khởi cho học sinh và giáo viên; thời gian qua, ngành Giáo dục và Ðào tạo (GD & ÐT) cùng các địa phương đã tích cực chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết, sẵn sàng cho ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”.

Một giờ học múa của cô và trẻ Trường Mầm non Hoa Ban (TP. Ðiện Biên Phủ). Ảnh: Ðức Linh

Ðể tìm hiểu về công tác chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới, chúng tôi đến Trường Tiểu học xã Thanh An (huyện Ðiện Biên) đúng lúc các cô và học sinh đội văn nghệ nhà trường đang tập luyện các tiết mục múa, hát để biểu diễn trong Lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020. Thầy Phạm Văn Chiến, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Thanh An vui mừng cho biết: Năm học mới này nhà trường có 23 lớp, với tổng số hơn 540 học sinh thuộc 5 khối học. Tích cực chuẩn bị cho Lễ khai giảng năm học mới, đến nay nhà trường đã hoàn thành một số công việc gồm: Sửa chữa 2 phòng học, 1 phòng y tế, 2 phòng vệ sinh, lát đá hơn 500m2 sân trường, bê tông hóa 120m2 nhà để xe của học sinh, bố trí đủ trang thiết bị, đồ dùng dạy học, sách giáo khoa cho học sinh... Hiện cô trò nhà trường đang tích cực tập luyện các tiết mục văn nghệ chào mừng lễ khai giảng năm học mới. Ðiểm nhấn trong lễ khai giảng năm nay, ngoài các hoạt động của phần lễ, những hoạt động trong phần hội sẽ được nhà trường tổ chức theo hướng đổi mới, phù hợp với sở thích của học sinh, giúp các em được trải nghiệm, phát huy sự sáng tạo. Một số hoạt động sẽ được trường tổ chức, như: Chơi trò chơi dân gian; giới thiệu các sản phẩm thân thuộc của bà con dân tộc Thái, Khơ Mú; thưởng thức âm nhạc; thi đấu thể thao, vẽ tranh... Trong trường hợp thời tiết không thuận lợi, lễ khai giảng sẽ được trường tổ chức trong nhà đa năng.

Cũng như Trường Tiểu học xã Thanh An, những ngày qua, Trường Tiểu học Nam Thanh (TP. Ðiện Biên Phủ) cũng tích cực chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng cho ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”. Cô Ðỗ Thị Như Hoa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Thanh chia sẻ: Mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới đã được trường hoàn tất. Cùng với việc sửa chữa các phòng học đã xuống cấp, quét sơn một số khu vực lớp học, sửa chữa lại hệ thống đường điện, quạt, sân khấu ngoài trời, trường thường xuyên tổ chức lao động, dọn dẹp giữ gìn vệ sinh, cảnh quan môi trường; trồng thêm một số cây xanh, cây cảnh. Ðể tạo không khí vui tươi trong buổi lễ, trường đã chuẩn bị 6 tiết mục múa, hát và 1 tiết mục đồng diễn võ cổ truyền do giáo viên và học sinh nhà trường biểu diễn. Ðể buổi lễ diễn ra thành công, trường đã phân công nhiệm vụ trang trí khánh tiết, đón tiếp đại biểu, chuẩn bị cờ, hoa, tăng âm, loa đài cho từng cán bộ giáo viên, nhân viên. Trong lễ khai giảng năm nay, Trường vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Nhà nước trao tặng để ghi nhận những thành tích xuất sắc trong những năm học qua.

Năm học 2019 - 2020, Trường Mầm non Hoa Ban có 12 nhóm lớp học với tổng số 400 trẻ. Chuẩn bị chu đáo cho lễ khai giảng năm học mới, giáo viên nhà trường đã tích cực trang trí lớp học, vệ sinh đồ dùng, đồ chơi cho trẻ, chủ động quét dọn sân trường, lớp học. Ðồng thời, chuẩn bị một số tiết mục múa, hát, đọc thơ, múa lân để biểu diễn trong buổi lễ nhằm tạo cho trẻ không khí vui tươi, háo hức... Không có điều kiện thuận lợi như các trường khu vực lòng chảo huyện Ðiện Biên và TP. Ðiện Biên Phủ, song những ngày qua Trường Tiểu học Sa Lông (huyện Mường Chà) đã khắc phục mọi khó khăn, chuẩn bị tốt các điều kiện cho lễ khai giảng năm học mới. Ðến nay, cơ sở vật chất của Trường đã đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập, trường đã hoàn thành công tác tuyển sinh vào lớp 1, ổn định nền nếp, sỹ số đầu năm học; việc quét dọn vệ sinh được nhà trường tăng cường thực hiện nhằm đảm bảo khuôn viên, cảnh quan sáng - xanh - sạch - đẹp chào đón năm học mới. Một số tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” do giáo viên và học sinh nhà trường biểu diễn đã được chuẩn bị chu đáo; một số trò chơi cũng sẽ được tổ chức nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho học sinh...

Theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Ðào tạo, Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020 sẽ được tổ chức thống nhất trong toàn tỉnh vào buổi sáng ngày 5/9. Trong chương trình, ngoài các nghi thức đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước, tùy vào điều kiện cụ thể các trường có thể tổ chức một số hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi học sinh để tạo không khí phấn khởi trong ngày khai giảng năm học mới. Riêng đối với cơ sở giáo dục mầm non, lễ khai giảng được tổ chức một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé”. Với tinh thần chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo trong suốt thời gian qua, đông đảo giáo viên và học sinh trong tỉnh đang háo hức mong chờ ngày khai giảng năm học mới với quyết tâm đạt những thành tích, kết quả nổi bật hơn năm học trước.

Ðức Linh
Bình luận
Back To Top