Nhà tài trợ có đóng góp tích cực cho giáo dục sẽ được vinh danh

09:49 - Thứ Tư, 25/09/2019 Lượt xem: 9757 In bài viết

Bộ Giáo dục Đào tạo vừa đề nghị cần có sự ghi nhận, khen thưởng nhà tài trợ có nhiều đóng góp cho sự phát triển giáo dục và đào tạo, qua đó để góp phần thúc đẩy công tác xã hội hóa giáo dục.

Giờ học của thầy trò Trường THPT Yên Khánh A (Ninh Bình). Ảnh minh họa

Theo Bộ GD-ĐT, trong những năm qua, nhiều cơ quan, tổ chức, các nhân trong nước và ngoài nước đã có nhiều đóng góp, hỗ trợ tự nguyện không hoàn lại bằng tiền, hiện vật hoặc phi vật chất từ nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước cho các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, trường chuyên biệt, cơ sở giáo dục thường xuyên, trường trung cấp, cao đẳng sư phạm, cơ sở giáo dục đại học, góp phần vào sự phát triển giáo dục của nước nhà.

Để ghi nhận công sức của các nhà tài trợ, qua đó góp phần thúc đẩy công tác xã hội hóa giáo dục, Bộ GD-ĐT vừa có công văn số 4322/BGDĐT-TĐKT gửi tới các cơ sở giáo dục, đề nghị các cơ sở giáo dục tổ chức tuyên truyền về nhà tài trợ có đóng góp tại địa phương. Bộ GD-ĐT đề nghị UBND cấp tỉnh khen thưởng, vinh danh các nhà tài trợ trên địa bàn theo thẩm quyền và khen thưởng theo quy định.

Bộ GD-ĐT cho biết trường hợp nhà tài trợ có đóng góp đặc biệt xuất sắc cho sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo, có ý nghĩa xã hội lớn, Bộ GD-ĐT sẽ xem xét, quyết định khen thưởng kịp thời. Tùy trường hợp cụ thể Bộ GD-ĐT sẽ phối hợp UBND cấp tỉnh để tổ chức vinh danh, trao tặng quyết định khen thưởng.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top