Trường THPT Thanh Nưa kỷ niệm 10 năm thành lập và 37 năm Ngày nhà giáo Việt Nam

18:26 - Thứ Bảy, 09/11/2019 Lượt xem: 10203 In bài viết

ĐBP - Sáng 9/11, Trường THPT Thanh Nưa (huyện Điện Biên) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (2009 - 2019) và 37 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019). Dự buổi lễ có đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, ngành tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Điện Biên cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.

Thừa ủy quyền của Bộ GD&ĐT, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Quý tặng cờ thi đua xuất sắc của Bộ GD&ĐT và Bằng khen của UBND tỉnh cho Trường THPT Thanh Nưa.

Trường THPT Thanh Nưa được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2009 theo Quyết định số 966/QĐ-UBND của UBND tỉnh. Đến nay, sau 10 năm xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Thanh Nưa đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, trở thành ngôi trường đẹp và chất lượng của ngành GD&ĐT. Từ 2 phòng làm việc và 4 gian lớp học ban đầu, hiện Trường đã có cơ sở vật chất đảm bảo phục vụ cho việc dạy và học. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đảm bảo về số lượng và chất lượng với 100% cán bộ, giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Chất lượng giáo dục không ngừng được nâng lên, số lượng học sinh giỏi cấp tỉnh giai đoạn 2015 - 2019 đạt 107 em; tỷ lệ học sinh chuyển lớp hàng năm đạt trên 95%; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp trung bình hàng năm đạt gần 98%, trong đó nhiều năm đạt 100%...

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Quý ghi nhận, biểu dương những thành tích mà tập thể các thế hệ thầy cô và học sinh Trường THPT Thanh Nưa đã đạt được trong 10 năm qua. Tiếp tục thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Quý đề nghị Trường cần quan tâm thực hiện tốt một số nội dung: Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao đạo đức cách mạng cho đội ngũ cán bộ giáo viên và học sinh; tập trung xây dựng đội ngũ nhà giáo yêu nghề, thực sự giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, năng động, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động giáo dục; chú trọng đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất nhà trường theo hướng hiện đại, đồng bộ, kiên cố; xây dựng các tổ chức, đoàn thể vững mạnh, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua...

Ghi nhận những kết quả đạt được, tại Lễ kỷ niệm, Trường THPT Thanh Nưa vinh dự được Bộ GD&ĐT tặng cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học"; UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có nhiều đóng góp trong sự nghiệp xây dựng và phát triển giáo dục; Sở GD&ĐT tặng Giấy khen cho 5 cá nhân của nhà trường... Nhân dịp này, Báo Phụ nữ Thủ đô và Hội Khuyến học huyện Điện Biên cũng trao tặng 20 suất học bổng với tổng trị giá 15 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường.

Tin, ảnh: Đức Linh
Bình luận
Back To Top