Nhiều trường xét tuyển ngành mới, tuyển thí sinh nước ngoài

16:15 - Thứ Hai, 06/01/2020 Lượt xem: 11011 In bài viết

Trong đề án tuyển sinh năm 2020 mà nhiều trường công bố, điểm nổi bật là mở thêm các ngành mới và xét tuyển thí sinh là người nước ngoài, thí sinh có các chứng chỉ quốc tế. 

Sinh viên quốc tế tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng thích thú với trang phục truyền thống của Việt Nam

Theo Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học (ĐH) Sư phạm TPHCM, năm 2020, ngành Tiếng Việt và Văn hóa Việt Nam (8 chỉ tiêu) tuyển thí sinh là người có quốc tịch nước ngoài hoặc người Việt Nam định cư ở nước ngoài. Thời gian đăng ký đến hết ngày 15-5-2020.

Khoa Y ĐH Quốc gia TPHCM tuyển 2 ngành mới là Y học cổ truyền và Điều dưỡng. Theo phương thức tuyển sinh dự kiến năm nay, Khoa Y sẽ tuyển 300 chỉ tiêu với 5 ngành đào tạo theo chương trình chất lượng cao (trong đó có 2 ngành mới). Khoa Y tuyển sinh theo 6 phương thức: Tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT với 5% chỉ tiêu (mỗi ngành); ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TPHCM với 10%-15% chỉ tiêu; xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TPHCM tổ chức 10% chỉ tiêu; xét kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 tối thiểu 35%; xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT nước ngoài với 5% chỉ tiêu; xét tuyển thí sinh đã tốt nghiệp ĐH ngành gần tối đa 30% chỉ tiêu.

Cùng với Khoa Y, các trường thành viên của ĐH Quốc gia TPHCM như Trường ĐH Bách khoa, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường ĐH Khoa học tự nhiên... cũng áp dụng phương thức xét tuyển thí sinh nước ngoài, thí sinh có các chứng chỉ quốc tế. 

PGS-TS Hồ Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, cho biết: Trong năm 2020, trường sẽ có thêm một số ngành học mới như Hộ sinh, Y khoa, Cử nhân sức khỏe răng miệng, Digital Marketing, Quản lý tài nguyên và môi trường, Kỹ thuật y sinh, Quản lý công nghiệp, Trí tuệ nhân tạo (AI), Công nghệ sinh học, Kỹ thuật cơ điện tử, Kỹ thuật hạ tầng đô thị.

Trường sẽ áp dụng 6 phương thức tuyển sinh, trong đó mới nhất là áp dụng xét tuyển đối với học sinh có quốc tịch nước ngoài, hoặc học sinh Việt Nam học chương trình THPT nước ngoài và xét kết quả kỳ thi SAT (Scholastic Assessment Test). 

P.V (Theo SGGP)
Bình luận
Back To Top