NXBGDVN đưa phiên bản điện tử các bộ sách giáo khoa lớp 1 mới lên mạng

15:45 - Thứ Năm, 27/02/2020 Lượt xem: 7462 In bài viết

Ngày 27-2, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã đưa phiên bản điện tử các bộ sách giáo khoa (SGK) lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông mới do NXBGDVN tổ chức biên soạn lên mạng internet.

Toàn bộ SGK lớp 1 mới của NXBGD được đưa lên mạng với phiên bản điện tử.

Theo đó, phụ huynh học sinh có thể truy cập sách điện tử của 4 bộ sách gồm: Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cùng học để phát triển năng lực; Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục; theo 2 cách: truy cập địa chỉ nxbgd.vn/sachdientu và chọn 1 trong 4 bộ sách để đọc sách điện tử của bộ sách tương ứng; hoặc truy cập website nxbgd.vn, mở menu sách điện tử và chọn 1 trong 4 bộ sách để đọc sách điện tử của bộ sách tương ứng.

Ngoài phiên bản điện tử, đến thời điểm này, NXBGDVN đã triển khai cung ứng 50.000 bộ SGK thuộc 4 bộ sách tới các cơ sở giáo dục tại 63 tỉnh thành trong cả nước phục vụ việc lựa chọn SGK lớp 1 triển khai từ năm học 2020-2021.

Trước đó, ngày 26-2, Bộ GD-ĐT cho biết, sau 2 đợt thẩm định, đến thời điểm này đã có 45 cuốn SGK lớp 1 cho 9 môn học/hoạt động giáo dục được phê duyệt để các cơ sở giáo dục lựa chọn sử dụng bắt đầu từ năm học 2020 - 2021 trên toàn quốc.

Việc lựa chọn SGK lớp 1 sẽ được tiến hành từ ngày 15-3 tới theo quy định của Bộ GD-ĐT đã ban hành, mỗi cơ sở giáo dục phổ thông sẽ thành lập hội đồng lựa chọn sách do hiệu trưởng đứng đầu.

Trong khi đó,  Bộ GD-ĐT cũng thông báo về việc tiếp tục tổ chức thẩm định SGK lớp 1 (đợt 3) do các tổ chức, cá nhân biên soạn. Theo đó, các tổ chức, cá nhân biên soạn sách giáo khoa có nhu cầu thẩm định cần thực hiện thông qua đơn vị đề nghị thẩm định là các nhà xuất bản đáp ứng các yêu cầu được quy định hiện hành tại Thông tư 33 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ban hành quy định về tiêu chuẩn, quy trình biên soạn, chỉnh sửa SGK. Thời gian tiếp nhận hồ sơ thẩm định từ ngày 25-2 đến ngày 10-3.

P.V (Theo SGGP)
Bình luận
Back To Top