Điện Biên triển khai dạy học trên truyền hình, internet từ ngày 10/4

17:24 - Thứ Tư, 08/04/2020 Lượt xem: 14108 In bài viết

ĐBP - Ông Cù Huy Hoàn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo, cho biết: Bắt đầu từ ngày 10/4, Sở Giáo dục & Đào tạo phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức chương trình dạy học trên truyền hình và internet cho học sinh lớp 9 và 12, nhằm giúp học sinh củng cố, tăng cường kiến thức chuẩn bị cho kỳ thi chuyển cấp và kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 trong thời gian nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bài giảng bộ môn Giáo dục công dân được thu hình tại Đài Phát thanh & Truyền hình Điện Biên.

Cụ thể, đối với học sinh lớp 9 sẽ học qua truyền hình và internet 3 môn: Toán, văn, ngoại ngữ; học sinh lớp 12 học 9 môn văn hóa, trọng tâm là các môn sẽ tổ chức thi THPT quốc gia năm 2020 (ngữ văn, toán, hóa học, tiếng Anh, vật lý, sinh học, địa lý, lịch sử và giáo dục công dân).

Những môn học trên sẽ được giáo viên bộ môn giảng dạy, phát sóng vào 9 giờ 15 phút và 14 giờ hằng ngày từ thứ 2 đến thứ 7, trên sóng truyền hình Điện Biên (ĐTV) và mạng internet (giáo viên sử dụng các ứng dụng và dịch vụ internet để tổ chức phát video bài giảng) để học sinh theo dõi và học tập.

Sau khi tình hình dịch bệnh ổn định, học sinh đi học trở lại, thì giáo viên bộ môn sẽ tổ chức rà soát học sinh đã học đều, học đủ chưa, nắm tình hình đến đâu, cần thiết thì bổ sung để hoàn chỉnh và tổ chức kiểm tra để công nhận kết quả học tập. Hiện nay, Sở Giáo dục & Đào tạo khẩn trương chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng dạy và lựa chọn những giáo viên giỏi tham gia giảng dạy trên truyền hình và internet.

Tin, ảnh: Phương Liên
Bình luận
Back To Top