Công an sẽ điều tra, xử lý nếu học online bị kẻ xấu ‘quấy rối’

08:46 - Thứ Ba, 14/04/2020 Lượt xem: 6304 In bài viết

Theo Bộ GD&ĐT, nếu xảy ra tiêu cực trong quá trình học online, giáo viên, phụ huynh thông báo đến cơ quan công an để điều tra, xử lý theo pháp luật.

Nhà trường và gia đình cần tăng cường biện pháp quản lý học sinh học online.

Ngày 13/4, Bộ GD&ĐT đã có yêu cầu các Sở GD&ĐT, trường học tăng cường công tác bảo đảm an toàn cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên khi học qua Internet.

Thời gian qua, các địa phương, cơ sở giáo dục, đào tạo đã tích cực triển khai việc học qua Internet, trên truyền hình. Tuy nhiên, có tình trạng kẻ xấu xâm nhập địa chỉ phòng học trực tuyến, đăng tải nội dung độc hại, phản cảm.

Những hành vi đó có dấu hiệu lạm dụng, quấy rối và bắt nạt trẻ em, học sinh, sinh viên. Điều này gây tâm lý hoang mang cho người học, người dạy, ảnh hưởng chất lượng dạy học qua mạng Internet.

Để khắc phục tình trạng trên, Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở GD&ĐT, nhà trường tiếp tục thực hiện hiệu quả việc tổ chức dạy học qua Internet, trên truyền hình. Giáo viên tập huấn kỹ năng phòng, tránh nguy cơ, tình huống, tác hại có thể xảy ra khi học qua mạng.

Địa phương, nhà trường giới thiệu, phổ biến cho giáo viên những giải pháp, phần mềm có bản quyền, do Bộ GD&ĐT và Bộ TT&TT giới thiệu sử dụng.

Các đơn vị cần hướng dẫn quy trình, tổ chức lớp học trực tuyến, quy định hành vi không được làm với người học.

Nhà trường và gia đình cần tăng cường biện pháp quản lý. Phụ huynh nâng cao trách nhiệm, hỗ trợ học sinh học hiệu quả.

Trong quá trình thực hiện, nếu xảy ra tiêu cực, những người liên quan cung cấp thông tin kịp thời tới lãnh đạo nhà trường, cơ quan quản lý giáo dục, công an, để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

P.V (Theo baochinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top