Huyện Nậm Pồ tỷ lệ học sinh đến lớp đạt trên 90%

14:35 - Thứ Ba, 28/04/2020 Lượt xem: 7778 In bài viết

ĐBP - Hôm nay (28/4) là ngày thứ 2 học sinh trên địa bàn toàn tỉnh trở lại lớp học sau thời gian dài nghỉ chống dịch covid-19. Tại huyện Nậm Pồ, tỷ lệ huy động học sinh ra lớp ở cả 3 cấp học đã đạt trên 90%.

Học sinh Trường PTDTBT Tiểu học xã Nà Bủng thực hiện việc đeo khẩu trang trong giờ học.

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Nậm Pồ, trong ngày đầu trở lại lớp (27/4), ở cấp học mầm non đạt tỷ lệ 80,8%; cấp tiểu học đạt 82,8%; cấp THCS đạt 82,6%. Được biết, ngay sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh về việc cho học sinh trở lại trường học, Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các trường kịp thời thông báo và huy động giáo viên đến tuyên truyền, vận động học sinh và phụ huynh cho con em đến lớp.

Để tiếp tục đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, tất cả các trường học đã thực hiện tổng vệ sinh, tẩy trùng lớp học, các phòng chức năng và môi trường, khuôn viên đảm bảo sạch sẽ. Các trường học đều đã bố trí đủ xà phòng rửa tay, nước sát khuẩn cho học sinh; trang bị máy đo thân nhiệt để kiểm tra trước khi các em vào trường học. Các trường, điểm trường bị ảnh hưởng thiên tai cũng đang tiếp tục được khắc phục, sửa chữa để sớm ổn định chỗ ở, học tập và sinh hoạt cho học sinh.

Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top