Tuyển sinh 2020: Không giới hạn số nguyện vọng

16:11 - Thứ Hai, 11/05/2020 Lượt xem: 5957 In bài viết

Theo PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), thí sinh xét tuyển vào những trường có phương án thi sử dụng kết quả thi THPT sẽ được đăng ký xét tuyển không giới hạn số nguyện vọng.

Đây cũng là một trong những điểm nổi bật trong Quy chế tuyển sinh 2020 mà Bộ GD&ĐT mới công bố. Việc sắp xếp nguyện vọng phải theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất).      

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học thông tin về Quy chế tuyển sinh năm 2020. Ảnh: MT

Thí sinh đăng ký xét tuyển cùng với đăng ký dự thi trên một phiếu và nộp tại các điểm tiếp nhận do Sở GD&ĐT quy định (thông thường là nơi thí sinh đang theo học).     

Thí sinh được một lần đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến hoặc bằng phiếu và nộp tại Điểm tiếp nhận sau khi có điểm thi THPT.      

Thí sinh đã xét tuyển, trúng tuyển và nhập học (đã nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi) bằng các phương thức xét tuyển khác trước ngày xét tuyển đợt 1 thì không được tham gia xét tuyển đợt 1.

Thí sinh có đăng ký xét tuyển vào các trường Công an, Quân đội cần phải thực hiện các quy định, hướng dẫn của Bộ liên quan.     

Quy chế tuyển sinh cũng nêu rõ: Bộ GD&ĐT sẽ quy định ngưỡng bảo đảm chất lượng đối với ngành đào tạo giáo viên và các ngành thuộc khối sức khỏe.      

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy cho biết: Các trường đại học được tự chủ trong công tác tuyển sinh, được tự xác định phương án tuyển sinh: Xét tuyển theo kết quả thi THPT, xét tuyển theo kết quả học tập bậc THPT, xét tuyển trên cơ sở các bài thi chuẩn hóa quốc tế, thi văn hóa, năng khiếu, kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển… Các thí sinh cần vào trang thông tin điện tử của trường để xem thông tin tuyển sinh được quy định trong đề án tuyển sinh.   

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top