Trước khi tan trường, giáo viên nhắc nhở học sinh phòng, chống đuối nước

15:46 - Thứ Ba, 19/05/2020 Lượt xem: 7489 In bài viết

Ngày 18-5, Bộ Giáo dục và Đào tạo có văn bản gửi các sở, cơ sở giáo dục và đào tạo yêu cầu tăng cường các giải pháp phòng, chống tai nạn đuối nước dịp hè năm 2020.

Ảnh minh họa: Nguồn Internet.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo, các trường phổ thông chỉ đạo giáo viên ở các tiết học cuối trước khi học sinh tan trường nhắc nhở, khuyến cáo học sinh không được chơi đùa gần ao, hồ, sông, suối, kênh, rạch, hố công trình...; không tự ý hoặc rủ nhau đi tắm, đi bơi khi không có người lớn đi cùng, nhất là trong khoảng thời gian đi trên đường từ nhà đến trường, từ trường về nhà và trong thời gian được nghỉ học, nghỉ hè.

Các nhà trường chủ động phối hợp với các cấp chính quyền, các tổ chức đoàn thể tại địa phương hướng dẫn học sinh tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh; tổ chức các lớp học bơi, học kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước trong thời gian học sinh nghỉ hè; kịp thời có phương án ứng phó trước hiện tượng thời tiết bất thường... nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh.

Đối với các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị thường xuyên tổ chức hướng dẫn cho sinh viên kỹ năng bảo đảm an toàn khi tham gia các hoạt động thực tế, dã ngoại, tránh những nơi có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước; phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, phát hiện các điểm nóng có nguy cơ cao xảy ra tai nạn đuối nước và cảnh báo kịp thời.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top