Đăng ký xét tuyển cùng đăng ký dự thi mới được thay đổi nguyện vọng

14:53 - Thứ Hai, 15/06/2020 Lượt xem: 9085 In bài viết

Khi đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp 2020, thí sinh cần hết sức lưu ý là chỉ những thí sinh đăng ký xét tuyển cùng với đăng ký dự thi mới có thể thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi biết điểm thi, và chỉ được thay đổi một lần duy nhất.

Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD-ĐT Nguyễn Thu Thủy.

Trong quãng thời gian từ nay đến hết ngày 30-6, thí sinh sẽ đăng ký dự thi (ĐKDT) kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đồng thời đăng ký xét tuyển (ĐKXT) vào các trường đại học, cao đẳng. Việc đăng ký được thực hiện trên cùng một phiếu và nộp tại các điểm tiếp nhận. Ngày 15-6, Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD-ĐT Nguyễn Thu Thủy đưa ra những điểm thí sinh cần lưu ý khi tham dự xét tuyển ĐH, CĐ năm nay để các em có thể yên tâm với những lựa chọn của mình.

Theo bà Nguyễn Thu Thủy, Quy chế tuyển sinh hiện hành cho phép các trường được tổ chức xét tuyển nhiều đợt trong năm, với các phương thức xét tuyển khác nhau. Năm 2020, công tác tuyển sinh được giữ ổn định như các năm 2018, 2019. Các trường có thể sử dụng kết quả điểm thi THPT, hoặc kết hợp với các phương thức khác để làm căn cứ xét tuyển.

Trong xét tuyển đợt 1, các Sở GD-ĐT sẽ phối hợp với các trường đại học, cao đẳng tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển và nhập các nguyện vọng đăng ký xét tuyển lên Phần mềm quản lý thi và tuyển sinh để các trường có thông tin xét tuyển.

Để không xảy ra những sai sót đáng tiếc, theo lãnh đạo Vụ Giáo dục đại học, thí sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh trong Đề án tuyển sinh của các nhà trường đã được công bố công khai trên trang thông tin điện tử của các trường để có thông tin đăng ký xét tuyển: Mã ngành/nhóm ngành; Tên ngành/Nhóm ngành; Mã tổ hợp đăng ký xét tuyển và các tiêu chí phụ.

Thí sinh thực hiện theo hướng dẫn ghi trên phiếu, tham khảo ý kiến của các thầy cô giáo, hoặc cán bộ thu hồ sơ để khai báo đúng các thông tin trên phiếu.

Khi khai báo các thông tin xét tuyển cần lưu ý: Phải ghi đúng mã trường/cơ sở/phân hiệu, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển. Thí sinh đăng ký nguyện vọng không đúng với quy định, nguyện vọng đăng ký sẽ không được nhập vào hệ thống phần mềm để xét tuyển; Thí sinh được đăng ký xét tuyển (ĐKXT) không giới hạn số nguyện vọng, số trường; Sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là cao nhất).

Thí sinh ĐKXT vào các trường thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, ngoài các quy định trong Quy chế tuyển sinh còn phải thực hiện các quy định, hướng dẫn của Bộ liên quan như phải đăng ký nguyện vọng 1, phải đăng ký sơ tuyển.

Bên cạnh đó, thí sinh có nguyện vọng học các ngành năng năng khiếu khi đăng ký dự thi môn năng khiếu cần liên hệ với các trường để thực hiệnđăng ký. Thí sinh đăng ký xét tuyển vào một số trường có xét tuyển trên cơ sở hộ khẩu cần lưu ý đến các quy định của trường.

Để được hưởng ưu tiên đối tượng, thí sinh cần phải có đầy đủ các giấy tờ theo quy định, phải ghi đúng dân tộc trên Giấy khai sinh. Thí sinh cần lưu ý để tránh đăng ký nhầm trường, cơ sở, phân hiệu đào tạo; ngành, tổ hợp xét tuyển. Khi ĐKXT vào các ngành, các trường có xét điểm thi chứng chỉ ngoại ngữ, cần ghi điểm trên phiếu ĐKXT và nhập lên hệ thống.

Thí sinh ĐKXT được cấp tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống, sau khi tiếp nhận, phải thay đổi và bảo quản mật khẩu, cần chú ý đăng nhập vào hệ thống để kiểm tra thông tin ĐKXT.

Đặc biệt, theo bà Nguyễn Thu Thủy, thí sinh cần hết sức lưu ý là chỉ những thí sinh đăng ký xét tuyển cùng với đăng ký dự thi mới có thể thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi biết điểm thi, và chỉ được thay đổi một lần duy nhất.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top