Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ GD&ĐT

14:46 - Thứ Sáu, 26/06/2020 Lượt xem: 9611 In bài viết

ĐBP - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Quý tại Hội nghị điển hình tiên tiến ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh lần thứ V (2020 - 2025) được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức vào ngày 26/6. Dự hội nghị có đồng chí Lê Trọng Khôi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh cùng trên 200 cán bộ, giáo viên điển hình tiên tiến trong toàn ngành.

Thừa ủy của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Quý trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2020 thuộc ngành GD&ĐT tỉnh.

Giai đoạn 2015-2020, phong trào thi đua và công tác khen thưởng trong ngành GD&ĐT tiếp tục được duy trì và tổ chức sâu rộng, hiệu quả. Nội dung các phong trào thi đua đã bám sát nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ trọng tâm trong từng năm học. Từ đó, tạo động lực động viên, khuyến khích các tập thể, cá nhân phát huy truyền thống yêu nước, hăng hái thi đua, đổi mới sáng tạo trong dạy và học, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có đóng góp tích cực trong thực hiện nhiệm vụ được phát hiện, bồi dưỡng nêu gương và nhân rộng. Quy mô, mạng lưới trường học tiếp tục được mở rộng, đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân. Chất lượng giáo dục từng bước được nâng cao, tỷ lệ trường chuẩn quốc gia, kết quả phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập giáo dục THCS được duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng... góp phần đưa sự nghiệp GD&ĐT của tỉnh có những bước phát triển vững chắc. Về công tác thi đua khen thưởng luôn được ngành thực hiện đảm bảo đúng quy định, quy trình, kịp thời, khách quan, dân chủ, công bằng, không để xảy ra các trường hợp khiếu nại, tố cáo. Qua đó, đã kịp thời động viên các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong trào thi đua, tạo sức lan tỏa sâu rộng, thúc đẩy phong trào thi đua ngày càng phát triển.

Tại hội nghị, đại biểu cùng xem phóng sự về những tấm gương điển hình tiên tiến trong ngành GD&ĐT, đồng thời nghe một số tham luận về kết quả và kinh nghiệm thực hiện xây dựng cơ sở vật chất đáp ứng tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia; nghề giáo với sự tâm huyết, trách nhiệm, sáng tạo và nỗ lực vượt khó vươn lên; kết quả thực hiện phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học" giai đoạn 2016 - 2020.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Quý ghi nhận, đánh giá cao chất lượng phong trào thi đua yêu nước của ngành GD&ĐT trong những năm qua. Trong giai đoạn 2020 - 2025 với nhiều thuận lợi, cơ hội song cũng không ít khó khăn, thách thức, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành GD&ĐT cần phát huy hơn nữa thành tích đã đạt được, tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ GD&ĐT gắn với việc học tập và làm theo tư tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc; tổ chức sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua, kịp thời biểu dương và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến; chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện...

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua cho 1 tập thể, tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân thuộc ngành GD&ĐT tỉnh. Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen cho 11 tập thể, 20 cá nhân; UBND tỉnh tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc và Bằng khen cho 8 tập thể, 1 cá nhân...

Tin, ảnh: Đức Linh
Bình luận
Back To Top