Khen thưởng trên 200 học sinh, giáo viên đạt thành tích cao trong các kỳ thi cấp tỉnh, cấp quốc gia

18:41 - Thứ Ba, 07/07/2020 Lượt xem: 8780 In bài viết

ĐBP - Trên 200 học sinh, giáo viên vừa được khen thưởng tại Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh, giáo viên, đạt thành tích cao trong các kỳ thi, cuộc thi cấp tỉnh, cấp quốc gia năm học 2019 – 2020, do Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP. Điện Biên Phủ tổ chức vào chiều nay (7/7).

Đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Điện Biên Phủ, Hội Khuyến học thành phố khen thưởng các học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi, cuộc thi.

Năm học 2019 - 2020, TP. Điện Biên Phủ có 53 trường, 676 lớp với trên 20.000 học sinh. Năm học vừa qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhất là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song ngành GD&ĐT thành phố tiếp tục có bước phát triển tương đối toàn diện: chất lượng giáo dục không ngừng được nâng lên; đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng; cơ sở vật chất, trang thiết bị trong các trường học được tăng cường; kỷ cương, nền nếp của các cơ sở giáo dục được giữ vững; thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua... Chất lượng giáo dục mũi nhọn ngày càng phát triển bền vững; các hoạt động phong trào, các kỳ thi, cuộc thi về chuyên môn được giáo viên và học sinh tích cực hưởng ứng, nhiệt tình tham gia và đạt đươc được nhiều thành tích suất sắc trong các kỳ thi, hội thi cấp tỉnh, cấp quốc gia với số lượng, chất lượng vượt trội so với các đơn vị trong tỉnh.

Cụ thể, trong năm học 2019 - 2020, thành phố có 18 em đạt giải trong giải toán bằng máy tính cầm tay lớp 9; 120 em đạt giải học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 9. 3 dự án đạt giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh; 6 sản phẩm đạt giải cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên nhi đồng cấp tỉnh năm 2019; 2 học sinh đạt giải học sinh giỏi môn Tiếng Anh trên mạng, 19 học sinh đạt giải môn Toán Violympic và 1 học sinh đạt giải trong cuộc thi Trạng nguyên Tiếng Việt cấp quốc gia. Cũng trong năm học, thành phố Điện Biên Phủ có 24 thầy, cô giáo được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; 31 giáo viên ôn luyện học sinh giỏi văn hóa lớp 9 và thi máy tính cầm tay cũng được biểu dương, ghi nhận.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, ông Đào Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Điện Biên Phủ chúc mừng và biểu dương thành tích học sinh, giáo viên đã đạt được tại các kỳ thi, cuộc thi cấp tỉnh, cấp quốc gia. Đồng thời, mong muốn ngành GD&ĐT thành phố tiếp tục thực hiện tốt công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi; ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu trong năm học tới; đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”; thực hiện thành công chương trình đổi mới sách giáo khoa phổ thông...

Tin, ảnh: Hoàng Linh
Bình luận
Back To Top