Phân bổ tỷ lệ chỉ tiêu hợp lý cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2

09:30 - Thứ Sáu, 07/08/2020 Lượt xem: 7450 In bài viết

Ngày 6/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có công văn gửi các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng tuyển sinh ngành Giáo dục mầm non (các nhà trường) về công tác tuyển sinh 2020 trong tình hình dịch COVID-19.

Đối với các thí sinh đăng ký xét tuyển bằng các phương thức không sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT, căn cứ kế hoạch tuyển sinh của trường và hồ sơ của thí sinh đăng ký xét tuyển, các trường công bố công khai điều kiện trúng tuyển vào trường theo các phương thức này để thí sinh nhập học khi được công nhận tốt nghiệp THPT, đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh chưa tham dự kỳ thi trong các ngày 9 – 10/8 do COVID-19 nêu trên.

Các trường xem xét phân bổ tỷ lệ chỉ tiêu hợp lý và xét tuyển riêng cho các thí sinh chưa tham dự kỳ thi do COVID-19 dựa vào các tỷ lệ nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh thuộc địa phương so với tổng số nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh trên cả nước vào trường năm 2020; tỷ lệ thí sinh trúng tuyển của địa phương so với số lượng thí sinh trúng tuyển trên cả nước vào trường năm 2019. 

Bộ GD&ĐT cũng lưu ý, công tác tổ chức xét tuyển phải thực hiện theo quy định hiện hành, công khai, minh bạch, đảm bảo công bằng; điểm trúng tuyển của thí sinh tham dự kỳ thi đợt sau phải đảm bảo không thấp hơn điểm trúng tuyển của thí sinh tham dự kỳ thi đợt 1.

Các trường có tổ chức kiểm tra năng khiếu hoặc thi tuyển sinh riêng, căn cứ tình hình diễn biến của dịch COVID-19 xem xét điều chỉnh kế hoạch tổ chức thi và tuyển sinh cho phù hợp, đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT. 

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top