Các trường phải công khai thông tin tuyển bổ sung

15:36 - Thứ Tư, 07/10/2020 Lượt xem: 4842 In bài viết

Để xét tuyển bổ sung, các trường phải công bố chỉ tiêu, mức điểm,… với quy trình xét tuyển như đợt 1 và công bố kết quả trên trang thông tin điện tử của trường hoặc trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ảnh: Thuỷ Nguyên

Sau khi đợt 1 xét tuyển đại học, cao đẳng hoàn thành, các trường có thể bắt đầu triển khai xét tuyển đợt bổ sung từ sau ngày 10-10 đến hết năm 2020. Tuy nhiên, Bộ GD-ĐT hướng dẫn các trường còn tuyển thiếu chỉ tiêu nên tiếp tục xét tuyển bổ sung từ ngày 15-10 để có thời gian chuẩn bị.

Bộ GD-ĐT yêu cầu, để xét tuyển bổ sung, các trường phải công bố chỉ tiêu, mức điểm nhận hồ sơ, thời gian nhận hồ sơ, thời gian xét tuyển,…, và công bố kết quả trên trang thông tin điện tử của trường hoặc trên các phương tiện thông tin đại chúng. Các trường cần đảm bảo thời gian công bố thông tin đủ để thí sinh tiếp nhận thông tin, ra quyết định, và nộp hồ sơ.

Bộ GD-ĐT lưu ý nhằm bảo đảm quyền lợi thí sinh và công bằng tuyển sinh, các trường xét tuyển bổ sung phải bảo đảm điểm trúng tuyển (điểm chuẩn) các đợt sau không được thấp hơn đợt 1 và xét tuyển theo quy trình như đợt 1, xét điểm từ cao xuống thấp.

Kết thúc mỗi đợt xét tuyển, trường phải công bố trên trang thông tin điện tử của trường và trên phương tiện thông tin đại chúng về điểm trúng tuyển, danh sách thí sinh trúng tuyển.

Theo số liệu do Bộ GD-ĐT cung cấp, hiện có hơn 46% đơn vị chưa tuyển đủ chỉ tiêu theo phương thức xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia. Ngoài ra, còn khá nhiều trường, ngành xét tuyển bằng các phương thức xét tuyển khác cũng chưa tuyển đủ chỉ tiêu. Bộ GD-ĐT khuyến khích các trường nếu chưa tuyển đủ chỉ tiêu thì nên tuyển bổ sung các đợt sau, tạo điều kiện cho các thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT tốt nhưng chưa đỗ theo kết quả xét tuyển đợt 1.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top