Liên kết đào tạo với nước ngoài phải nêu rõ quyền lợi người học

15:59 - Thứ Hai, 12/10/2020 Lượt xem: 4978 In bài viết

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 38/2020/TT-BGDĐT quy định về liên kết đào tạo với nước ngoài trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ theo hình thức trực tuyến và hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Để tổ chức liên kết đào tạo trực tuyến hoặc trực tuyến kết hợp trực tiếp, ngoài hồ sơ đăng ký, các điều kiện đáp ứng yêu cầu bảo đảm chất lượng (cơ sở vật chất, thiết bị, học liệu, đội ngũ giảng viên...), Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu cơ sở đào tạo và bên liên kết đào tạo phải nêu rõ quyền lợi của người học khi tham gia. Cụ thể là quy định rõ phương án xử lý rủi ro, nhất là khi chương trình bị gián đoạn hoặc kết thúc trước thời hạn...

Cơ sở đào tạo và bên liên kết tổ chức hoạt động liên kết đào tạo phải bồi hoàn học phí cho người học nếu vi phạm quy định dẫn đến việc người học không được cấp bằng hoặc văn bằng được cấp không được công nhận ở nước nơi cơ sở giáo dục đại học nước ngoài đặt trụ sở chính. Trường hợp cấp văn bằng của cả cơ sở giáo dục nước ngoài và của cơ sở đào tạo Việt Nam, chương trình đào tạo phải bảo đảm thực hiện theo quy định về quy trình xây dựng, thẩm định và ban hành chương trình đào tạo của nước ngoài và của Việt Nam.

Theo quy định, với chương trình liên kết đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ thì thời lượng giảng dạy theo phương thức trực tuyến chiếm tối đa 30% tổng thời lượng giảng dạy của chương trình.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top