Mỗi thầy, cô là một tấm gương

07:25 - Chủ Nhật, 22/11/2020 Lượt xem: 7078 In bài viết

ĐBP - Thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, thời gian qua, cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục và Ðào tạo huyện Mường Ảng đã không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Thông qua cuộc vận động, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trong công tác giảng dạy.

Cô giáo Nguyễn Thị Son, giáo viên Trường THCS Búng Lao trong giờ lên lớp.

Cô Nguyễn Thị Son, giáo viên Trường THCS Búng Lao là một trong những giáo viên điển hình trong công tác giảng dạy của huyện Mường Ảng. Gần 20 năm gắn bó với nghề, cô đã được nhiều cấp, ngành biểu dương, khen thưởng vì đạt thành tích tốt trong công tác giảng dạy. Cô Son cho biết, để đạt được kết quả đó, trong suốt sự nghiệp “trồng người”, cô không ngừng sáng tạo, luôn tìm tòi, đổi mới trong soạn giảng, đúc rút kinh nghiệm thực tiễn để có kết quả cao trong hoạt động chuyên môn. Là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, năm học 2018 - 2019 vừa qua, cô Son còn vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. “Có được kết quả như ngày hôm nay, bản thân tôi không ngừng tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Ngoài ra, tôi còn tích cực học hỏi từ bạn bè, đồng nghiệp, trau dồi kiến thức để mang lại cho học sinh những bài học hay, những bài giảng ý nghĩa, những kiến thức phù hợp với học sinh” - Cô Son chia sẻ.

Với lòng yêu nghề, say mê với công tác giảng dạy cô Son đã góp phần tích cực thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”; cũng như Chỉ thị 05 về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cũng là tấm gương tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, thời gian qua, cô Lê Thị Nhung, giáo viên Trường Mầm non Xuân Lao cũng được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, ngành. Nhiều năm liền cô Nhung là giáo viên dạy giỏi cấp huyện và cấp tỉnh. Năm học vừa qua, cô đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Ðào tạo tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy. Nói về bản thân, cô Nhung chia sẻ: Nghề giáo đã vất vả, với giáo viên mầm non vùng cao còn vất vả bội phần. Song tôi luôn ý thức vượt lên khó khăn, không ngừng trau dồi phẩm chất, đạo đức, chuyên môn, tự học, sáng tạo để xứng đáng với niềm tin của nhân dân, sự yêu mến của học sinh.

Không chỉ cô Son, cô Nhung, thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, mỗi cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục và Ðào tạo huyện Mường Ảng luôn tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức, học tập nâng cao năng lực nghề nghiệp, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ông Lê Văn Thống, Trưởng phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện cho biết: Ðể cuộc vận động triển khai hiệu quả, có chiều sâu, thời gian qua, ngành Giáo dục và Ðào tạo huyện thường xuyên quan tâm đến việc tuyên truyền, bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên về tư tưởng chính trị, đạo đức nhà giáo, các quy định của ngành cũng như trách nhiệm cá nhân trong việc xây dựng, thực hiện nề nếp, kỷ cương trường học. Chỉ đạo các nhà trường có biện pháp ngăn ngừa, can thiệp hỗ trợ kịp thời không để xảy ra tình trạng giáo viên, nhân viên vi phạm đạo đức; đồng thời không ngừng nâng cao năng lực, phẩm chất, đạo đức nhà giáo gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ những việc nhỏ nhất.

Thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” ở huyện Mường Ảng thời gian qua không chỉ góp phần nâng cao năng lực nghề nghiệp của mỗi cán bộ, giáo viên mà còn nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trên địa bàn huyện. Theo đánh giá của phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện, năm học vừa qua, chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên không ngừng được nâng cao; trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đã đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Hiện toàn huyện đã có 28/39 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó 2 trường mầm non đạt chuẩn mức độ 2. Ðảm bảo duy trì chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3 và duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở mức độ 2, chuẩn xóa mù chữ mức độ 2. Hiện huyện cũng đã có 2/10 xã duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở mức độ 3.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top