Chú bộ đội của em

14:37 - Thứ Hai, 14/12/2020 Lượt xem: 8932 In bài viết

ĐBP - Hội thi vẽ tranh được tổ chức tại Trường Tiểu học Bế Văn Đàn (TP. Điện Biên Phủ) vào ngày 14/12, nhân dịp Kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), nhằm tuyên truyền về tình cảm quân dân và giúp các em học sinh có cơ hội bày tỏ tình cảm với những người đang ngày đêm bảo vệ sự bình yên của đất nước.  

Học sinh Trường Tiểu học Bế Văn Đàn, TP. Điện Biên Phủ tham gia hội thi vẽ tranh với chủ đề “Chú bộ đội của em”.

35 học sinh tiêu biểu thuộc 24 lớp trong toàn trường đã cùng nhau tô vẽ nên những bức tranh lung linh sắc màu với nhiều tạo hình dễ thương về các chú bộ đội. Mỗi bức tranh là một cảm nhận riêng của từng em về công việc của các chú bộ đội. Có em tái hiện cảnh các chú bộ đội đi hỗ trợ đồng bào vùng cao, có em vẽ cảnh các chú đang bảo vệ biển đảo hay hình ảnh các chú bộ đội đang hành quân, luyện tập ở thao trường… Trong suy nghĩ của các em, công việc của các chú tuy có vất vả, lúc nào cũng phải sẵn sàng tinh thần chiến đấu ấy vậy mà nụ cười vẫn thường trực trên môi.

Rạng rỡ niềm vui khi hoàn thành bức tranh của mình, em Trương Ngọc Anh, học sinh lớp 5A3 vẽ lại những khoảnh khắc đáng nhớ khi các chú bộ đội vượt đường sá xa xôi đến các bản vùng cao để giúp đỡ người dân. Trong bức tranh, tình cảm quân dân thắm thiết được Ngọc Anh thể hiện qua hình ảnh các chú bộ đội tặng quà và vui chơi với các em nhỏ vùng cao. Ngọc Anh chia sẻ: Đây là lần đầu tiên em được tham dự hội thi vẽ tranh ý nghĩa này. Hội thi giúp em thỏa sức sáng tạo với niềm đam mê vẽ tranh của mình. Từ đó, bản thân em cũng như các bạn thêm yêu thương nhiều hơn nữa các chú Bộ đội Cụ Hồ.

Hội thi vẽ tranh với chủ đề “Chú bộ đội của em” tuy mới được tổ chức lần đầu nhưng đã mang lại những giá trị rất thiết thực, giúp học sinh phát huy được tài năng hội họa của mình, đồng thời tạo sân chơi bổ ích để các em vui chơi sau các giờ học căng thẳng. Các tác phẩm dự thi của học sinh đã thể hiện được những suy nghĩ, tình cảm và nhận thức của mình về truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam, về trách nhiệm giữ gìn bảo vệ chủ quyền lãnh thổ cũng như tự hào về các chú bộ đội sẵn sàng chiến đấu, tập luyện gian khổ.

Thầy giáo Nguyễn Quốc Hải, giáo viên môn Mỹ thuật, thành viên Ban giám khảo cho biết: Các tác phẩm dự thi của thí sinh rất sinh động, đặc sắc, đúng với chủ đề. Đặc biệt, với những nét vẽ ngộ nghĩnh, đúng với lứa tuổi của mình, nhiều em đã vẽ nên những hình ảnh rất đẹp như chú bộ đội giúp người dân vùng bão lũ, hình ảnh vui chơi cùng các em thiếu nhi… Trong thời gian 40 phút, để hoàn thành được tác phẩm với nhiều chi tiết, hình họa như vậy là sự cố gắng rất lớn đối với các em. Sau hội thi, các tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được nhà trường lưu trữ lại để làm tài liệu cho các khóa học sau.

Từ những chiếc bút dạ, sáp màu, chì màu, mỗi bức tranh mà các em vẽ lên đã mang đến thật nhiều cảm xúc thiêng liêng, sâu lặng, những thông điệp ý nghĩa không chỉ thể hiện tài năng mà còn khiến mỗi người chúng ta thêm cảm động và trân quý hơn cuộc sống bình yên mà nhờ có sự cống hiến thầm lặng của các chiến sĩ bộ đội dành cho cuộc sống này.

Có thể thấy, hội thi vẽ tranh “Chú bộ đội của em” là sân chơi bổ ích, góp phần rèn luyện năng khiếu, thẩm mỹ cho giáo viên và học sinh, khuyến khích tài năng, động viên và thúc đẩy phong trào mỹ thuật, giúp định hướng cho các em có ý thức học tập, phấn đấu vươn lên trở thành những công dân có ích cho xã hội. Bên cạnh đó, cuộc thi còn là dịp để các em thể hiện tình cảm tới các chú bộ đội. Qua đó giáo dục truyền thống dân tộc, truyền thống cách mạng của đất nước; đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cô Trần Thị Hường, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bế Văn Đàn, cho biết: Đây là một hoạt động ý nghĩa mang tính giáo dục sâu sắc trong thiếu niên, nhi đồng về truyền thống xây dựng chiến đấu và trưởng thành của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng. Đồng thời cũng là dịp để đội viên, thiếu niên có cơ hội bày tỏ niềm tự hào, sự quý trọng dành cho các chú bộ đội và thể hiện ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Bài, ảnh: Minh Thảo
Bình luận
Back To Top