Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên

08:31 - Thứ Bảy, 19/12/2020 Lượt xem: 7591 In bài viết

Chiều 18-12, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức cuộc gặp gỡ báo chí thông tin về Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2020. Đây là hoạt động cụ thể của ngành Giáo dục nhằm thực hiện Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30-10-2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”.

Quang cảnh cuộc gặp mặt.

Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2020 diễn ra trong hai ngày 21 và 22-12-2020 tại Trường Đại học Thủy lợi (Hà Nội) với nhiều hoạt động.

Tham dự ngày hội, học sinh, sinh viên có thể tham quan các không gian trưng bày ý tưởng khởi nghiệp. Đây là các ý tưởng khởi nghiệp tiêu biểu được Ban tổ chức lựa chọn từ gần 600 ý tưởng của học sinh, sinh viên trên cả nước gửi tham dự cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2020.

Tại ngày hội còn có diễn đàn “Truyền cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên”; các hội thảo như: “Giải pháp phát triển các dự án khởi nghiệp của giảng viên trẻ và sinh viên”, “Phát triển câu lạc bộ khởi nghiệp và nội dung đào tạo khởi nghiệp trong các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở, kinh nghiệm và giải pháp”...

Trong khuôn khổ của ngày hội cũng sẽ diễn ra vòng chung kết của cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2020 với hai chặng thi: Thi thuyết trình tại các gian hàng và thi phản biện trên sân khấu.

Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2020 nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên, giúp các em thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm và có khát vọng lớn để biến ước mơ, ý tưởng thành hiện thực.

Đây cũng là sân chơi bổ ích, thiết thực của học sinh, sinh viên toàn quốc trong việc cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm trong xây dựng, hoàn thiện những dự án, ý tưởng khởi nghiệp.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top