Hiệu trưởng các trường được phép quyết định cho học sinh nghỉ học để đảm bảo sức khỏe

15:47 - Chủ Nhật, 20/12/2020 Lượt xem: 6852 In bài viết

ĐBP - Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh trong những ngày tới, ở Bắc Bộ xảy ra đợt rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến khoảng 11-140C, vùng núi cao dưới 50C, có khả năng xảy ra băng giá và sương muối, ảnh hưởng đến công tác dạy và học của các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. Trước tình hình đó, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo vừa yêu cầu các phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trực thuộc  chủ động phòng, chống và ứng phó với không khí lạnh, rét đậm, rét hại.

Theo đó, phụ huynh có thể cho con nghỉ học nếu nhiệt độ dưới 7oC đối với học sinh ở các cấp mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở; dưới 4oC đối với học sinh THPT. Hiệu trưởng các trường trên địa bàn tỉnh được phép quyết định cho học sinh nghỉ học để đảm bảo sức khỏe. Trường hợp học sinh vẫn đến trường, nhà trường phải bố trí cho học sinh vào phòng ấm và quản lý cho đến khi phụ huynh đón về, không để học sinh đứng ở ngoài cổng trường.

Sở cũng yêu cầu phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc kiểm tra và sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng bán trú, phòng ăn… bảo đảm tránh gió lùa để giữ ấm cho học sinh. Các trường có tổ chức bán trú, cần bảo đảm đủ thức ăn và thực phẩm sạch, chế độ ăn hợp lý với cơm, thức ăn và thức uống nóng, đặc biệt các trường mầm non cần có nước ấm để chăm sóc và phục vụ các cháu. Các trường bố trí chỗ nghỉ trưa ấm áp và chuẩn bị đủ thuốc men phục vụ công tác y tế học đường. Trong những ngày rét đậm, rét hại các cơ sở giáo dục không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời…

Minh Thùy
Bình luận
Back To Top