Gặp mặt đoàn học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu năm 2020

09:51 - Thứ Ba, 29/12/2020 Lượt xem: 5154 In bài viết

Chiều 28-12, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục - Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức gặp mặt đoàn học sinh, sinh viên và thanh niên dân tộc thiểu số dự Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu lần thứ 8, năm 2020. Tới dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.

145 em được tuyên dương là các học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số đạt giải nhất, nhì trong cuộc thi học sinh giỏi quốc gia năm 2020; học sinh dân tộc thiểu số có dưới 10 nghìn người không học trong trường phổ thông dân tộc nội trú đã trúng tuyển vào trường đại học năm 2019-2020; học sinh, sinh viên đạt giải nhất, nhì trong các cuộc thi nghệ thuật cấp quốc gia và thi đấu thể thao quốc tế…

Đại diện cho các học sinh, sinh viên chia sẻ tại buổi gặp mặt, em Đặng Thị Dung, sinh viên năm thứ nhất, Đại học Luật Hà Nội (dân tộc Dao, tỉnh Tuyên Quang) cho biết: “Em thật vinh dự, tự hào khi được tham dự Lễ Tuyên dương. Đây là cơ hội để chúng em giao lưu, học hỏi với các bạn dân tộc thiểu số khác trên cả nước. Trong suốt 12 năm học em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi và trong kỳ thi đại học vừa qua em đạt 29,75 điểm. Chúng em mong Đảng, Nhà nước, Ủy ban Dân tộc và các cấp chính quyền quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa cho các học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số”.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến chúc mừng các em học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu được lựa chọn để tuyên dương lần này. 

“Trong số 145 em tham dự Lễ Tuyên dương, nhiều em lần đầu có mặt tại Hà Nội, hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng không ngừng nỗ lực đạt thành tích cao trong học tập, công tác. Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chúng tôi mong rằng các em tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn để vươn lên trong học tập và cuộc sống”, Bộ trưởng Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh.

Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu lần thứ 8, năm 2020 sẽ diễn ra vào 20h ngày 29-12.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top