Ngành Giáo dục và Ðào tạo thi đua hướng về Ðại hội

14:28 - Thứ Hai, 25/01/2021 Lượt xem: 6470 In bài viết

ĐBP - Hướng về Ðại hội Ðại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng, ngành Giáo dục và Ðào tạo tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động, phong trào thi đua trong trường học, tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học bằng những việc làm, hành động cụ thể...

Một tiết học của học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Mường Nhé.

Với tinh thần, quyết tâm cao nhất, thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng Ðại hội Ðảng được thể hiện rõ nét trong ngành Giáo dục và Ðào tạo Mường Nhé. Tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Mường Nhé, để hưởng ứng các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Ðại hội Ðảng bộ các cấp, hướng tới Ðại hội Ðại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng, Ban giám hiệu nhà trường xây dựng kế hoạch chỉ đạo giáo viên, thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Dạy tốt học tốt”, sáng tạo trong dạy và học. Với tinh thần đó, mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh của Nhà trường đã nỗ lực, cố gắng đạt được nhiều kết quả, thành tích trong thời gian vừa qua. Ðặc biệt, năm học 2019 - 2020, nhà trường có gần 200/600 học sinh đạt học sinh giỏi các môn văn hóa cấp trường, 26 học sinh đạt học sinh giỏi các môn văn hóa cấp huyện, 12 học sinh đạt học sinh giỏi các môn văn hóa và máy tính cầm tay cấp tỉnh. Học kỳ 1, năm học 2020 - 2021 vừa qua, nhà trường tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng giảng dạy, huy động gần 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học học lớp 6; tiếp tục duy trì có hiệu quả chương trình giáo dục trung học cơ sở và phổ cập trung học cơ sở. Thầy giáo Trần Văn Hoàng, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Mường Nhé chia sẻ: Hưởng ứng các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Ðại hội Ðảng, nhà trường đã thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do các cấp, các ngành phát động, nhất là gắn phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Mỗi thầy cô là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”… gắn với thực hiện việc học và làm Bác.

Không khí thi đua, lập thành tích chào mừng Ðại hội Ðảng không chỉ riêng từng đơn vị, mà diễn ra sôi nổi, rộng khắp ở tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện. Ông Phan Văn Uyên, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện Mường Nhé cho biết: Căn cứ vào tình hình thực tiễn của mỗi trường, mỗi cấp học, Phòng đã phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Ðại hội Ðảng các cấp tiến tới Ðại hội Ðảng toàn quốc gắn với nhiệm vụ chuyên môn. Ðối với các trường học, phải không ngừng đổi mới, sáng tạo về hình thức, phương pháp giảng dạy; đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là tập thể Ban giám hiệu để lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Trên tinh thần đó, thời gian qua, các nhà trường đã không ngừng thi đua “Dạy tốt, học tốt”, đổi mới trong dạy và học, từ đó từng bước nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo ở địa phương.

Cũng như các trường học trên địa bàn huyện Mường Nhé, phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Ðại hội Ðảng các cấp, Ðại hội Ðại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng thời gian qua đã và đang được ngành Giáo dục và Ðào tạo tỉnh hưởng ứng bằng những việc làm cụ thể. Các cơ sở giáo dục đã tập trung đổi mới trong công tác quản lý, giảng dạy, nghiên cứu khoa học gắn liền với phong trào “Dạy tốt, học tốt”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; tăng cường kỷ cương nền nếp; phát huy phẩm chất chính trị, đạo đức, trách nhiệm, tận tâm với nghề, yêu thương học sinh, có lối sống lành mạnh; đoàn kết cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với nỗ lực đó, năm học vừa qua, đa số các chỉ tiêu Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ tỉnh lần XIII đề ra ngành đều hoàn thành ở mức đạt hoặc vượt kế hoạch; năng lực đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục từng bước được nâng cao; số lượng trường mầm non, phổ thông đạt chuẩn quốc gia tiếp tục tăng. Năm học qua, toàn tỉnh có gần 2.000 lượt học sinh đạt giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa và các môn thi giải toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh. Ðặc biệt mới đây, tham gia Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông năm học 2020 - 2021, tỉnh Ðiện Biên có 39 học sinh dự thi và có 10 học sinh đạt giải (tăng gấp đôi so với năm học trước). Kết quả này thực sự vừa là thành tích đáng mừng của ngành Giáo dục và Ðào tỉnh, đồng thời cũng là những bông hoa tươi thắm thiết thực chào mừng Ðại hội Ðại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top