Trường THCS Him Lam

856 học sinh tham gia “Ngày hội giáo dục STEM”

11:25 - Thứ Hai, 29/03/2021 Lượt xem: 5460 In bài viết

ĐBP - Với mong muốn tạo ra một sân chơi khoa học, bổ ích và lý thú, nơi học sinh có thể trải nghiệm sáng tạo, sáng nay (29/3), Trường THCS Him Lam tổ chức “Ngày hội giáo dục STEM” lần thứ nhất. Đây cũng là ngày hội STEM đầu tiên trong trường học tại tỉnh Điện Biên. Ngày hội có sự tham gia của 856 học sinh nhà trường.

Giáo viên và học sinh Trường THCS Him Lam tham quan mô hình sản phẩm sáng tạo của học sinh nhà trường.

Tại ngày hội, các câu lạc bộ STEM của học sinh nhà trường đã trưng bày và giới thiệu 20 sản phẩm khoa học độc đáo, được sáng tạo, chế tạo và tái chế bằng những vật dụng đơn giản trong cuộc sống, như: Mô hình giàn năng thủy lực, ngôi nhà sáng tạo, phòng học xanh, giá đỗ - rau sạch, xà phòng tự chế, đài phun nước mini, nước tẩy rửa sinh học, bình lọc nước thông minh, lăng kính chiếu 3D, kính tiềm vọng... Qua việc sáng tạo, trưng bày và giới thiệu sản phẩm tự chế, các học sinh đã được giao lưu, học hỏi lẫn nhau, từ đó tăng thêm khả năng sáng tạo, tư duy logic và kiến thức về khoa học.

Cũng tại ngày hội giáo dục STEM, các câu lạc bộ về âm nhạc, mĩ thuật và văn học của nhà trường đã thể hiện các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm hài kịch độc đáo, hấp dẫn bằng văn học dân gian và tiếng Anh, đem đến cho khán giả tiếng cười, niềm vui và trải nghiệm thú vị về các môn học trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành; từ đó phát triển kỹ năng mềm trong quá trình giao tiếp.

Tiết mục hài kịch trong “Ngày hội giáo dục STEM” của Trường THCS Him Lam.

Được biết, chương trình giáo dục STEM là mô hình giáo dục hiện đại đang được triển khai tại các nhà trường, không chỉ giúp học sinh được tham gia và trải nghiệm các hoạt động khoa học lý thú, áp dụng kiến thức vào thực tiễn; mà còn giúp cho giáo viên giảm tải áp lực truyền tải kiến thức cho học sinh, đổi mới phương pháp dạy học để thực hiện mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông mới.

Tin, ảnh: Phương Liên
Bình luận
Back To Top