Trần Trọng Minh Ðức vượt khó học giỏi

08:51 - Thứ Tư, 31/03/2021 Lượt xem: 5569 In bài viết

ĐBP - Em Trần Trọng Minh Ðức, học sinh lớp 5A1, Trường Tiểu học Noong Hẹt, xã Noong Hẹt (huyện Ðiện Biên) là con út trong gia đình có 4 chị em, thu nhập của gia đình dựa vào khoảnh ruộng, cuộc sống khó khăn nhưng em luôn nỗ lực vươn lên trong học tập, nhiều năm liền đạt thành tích xuất sắc.

Giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn bài học cho em Trần Trọng Minh Ðức.

Tâm sự về những cố gắng trong học tập, Ðức bộc bạch: “Hoàn cảnh gia đình khó khăn, có những lúc để có tiền cho em đóng học bố mẹ phải đi mượn họ hàng, dồn tiền đi chợ nhiều ngày. Em thấy thương bố mẹ lắm! Ðó cũng là động lực để bản thân học thật tốt hơn nữa”.

Thời gian rảnh, sau khi đã học xong bài Ðức phụ giúp bố mẹ làm công việc nhà. Những ngày được nghỉ cùng mẹ ra chợ bán rau, vậy mà thành tích học tập của Ðức luôn đứng đầu lớp. Khi hỏi em về bí quyết học tập của mình, Ðức chia sẻ: “Trên lớp em luôn chú ý lắng nghe thầy, cô giảng bài. Chỗ nào không hiểu em sẽ nhờ cô giáo giảng giải luôn. Ngoài thời gian học trên lớp, về nhà em tranh thủ ôn lại bài và xem trước những bài ngày mai sẽ học, giải các bài tập nâng cao trên mạng, thường xuyên lên thư viện trường để tìm đọc sách nâng cao”. Không chỉ học giỏi mà Ðức còn rất nhiệt tình giúp đỡ các bạn trong lớp. Những bài nào các bạn không hiểu em đều giải thích cặn kẽ để các bạn hiểu rõ và nắm vững.

Tuy hoàn cảnh có nhiều khó khăn, nhưng không vì thế mà Ðức sao nhãng việc học hành. Nhiều năm liền em là học sinh xuất sắc, là thành viên trong đội tuyển học sinh giỏi Toán của trường. Năm lớp 4, em đạt giải nhất tỉnh và giải khuyến khích quốc gia kỳ thi Trạng nguyên Tiếng Việt; đạt giải ba cấp huyện cuộc thi giải toán trên mạng. Năm nay, Ðức đạt giải ba môn thể thao cầu lông cấp huyện và đang chuẩn bị cho kỳ thi học sinh giỏi Toán cấp huyện.

Cô Vũ Thị Huệ, giáo viên chủ nhiệm lớp 5A1 đánh giá: “Em Ðức là học sinh chăm chỉ, chịu khó, thành tích học tập rất tốt. Tuy gia đình hoàn cảnh khó khăn nhưng không vì thế mà em bỏ bê học hành. Trên lớp em là học sinh ngoan, được bạn bè, thầy cô yêu quý, về nhà là một người con hiếu thảo. Ngoài ra, em còn nhiệt tình tham gia các hoạt động của nhà trường và là tấm gương sáng về nghị lực vượt khó học tập”.

Bài, ảnh: Thùy Trang
Bình luận
Back To Top