Học sinh, sinh viên Học viện Múa Việt Nam sẽ được cấp bằng tốt nghiệp

16:14 - Thứ Sáu, 02/04/2021 Lượt xem: 3213 In bài viết

Liên quan đến đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tháo gỡ vướng mắc trong công tác đào tạo, cấp bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, trung học phổ thông và trung cấp chuyên nghiệp cho học sinh, sinh viên Học viện Múa Việt Nam, ngày 2-4, theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ đã có công văn phản hồi về việc này.

Học sinh, sinh viên Học viện Múa Việt Nam sẽ được cấp bằng tốt nghiệp theo quy định. Nguồn: Internet

Theo nội dung công văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong trường hợp Học viện Múa Việt Nam tổ chức đào tạo đầy đủ chương trình theo Quyết định số 92/2004/QĐ-BVHTT ngày 1-10-2004 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành chương trình khung giáo dục trung học chuyên nghiệp thì Học viện Múa Việt Nam cấp bằng tốt nghiệp cho học sinh, sinh viên theo thẩm quyền. Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý để Học viện Múa Việt Nam được in phôi bằng và in bằng tốt nghiệp theo quy định hiện hành.

Để bảo đảm quyền lợi cho học sinh, sinh viên theo quy định của pháp luật, Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý để Học viện Múa Việt Nam cấp giấy chứng nhận hoàn thành khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông trong trường hợp học sinh đã hoàn thành chương trình theo quy định tại Thông tư số 16/2010/TT- BGDĐT ngày 28-6-2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành quy định khung trung cấp chuyên nghiệp.

Trước đó, ngày 1-4, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có công văn gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị tháo gỡ vướng mắc trong công tác đào tạo và cấp bằng tốt nghiệp  cho học sinh, sinh viên Học viện Múa Việt Nam. Theo đó, có nhiều học sinh, phụ huynh học sinh kiến nghị về việc hơn 300 học sinh không được cấp bằng trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung cấp chuyên nghiệp sau khi theo học tại Học viện khiến các em gặp khó khăn khi đăng ký theo học tại một số cơ sở đào tạo khác.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top