Hai trường hợp được miễn thi ngoại ngữ khi xét công nhận tốt nghiệp THPT

15:35 - Thứ Ba, 06/04/2021 Lượt xem: 3226 In bài viết

Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 sẽ diễn ra từ ngày 6 đến ngày 9-7 với 5 bài thi, gồm: 3 bài thi độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ, 1 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên, 1 bài thi tổ hợp khoa học xã hội.

Có 2 trường hợp thí sinh được miễn thi ngoại ngữ khi xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông. Ảnh minh họa: Internet

Để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, thí sinh học chương trình giáo dục trung học phổ thông phải làm 4 bài thi, gồm: 3 bài độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn (khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội).

Thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên phải làm 3 bài thi, gồm: 2 bài độc lập là toán, ngữ văn và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn.

Các thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2021 từ ngày 27-4 đến hết ngày 11-5-2021. Để tránh xảy ra sai sót, trước khi đăng ký dự thi, các thí sinh cần tìm hiểu kỹ quy chế thi và các quy định có liên quan đến nguyện vọng, quyền lợi dự thi.

Một trong những nội dung đáng chú ý đối với thí sinh là có hai trường hợp được miễn bài thi ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông.

Thứ nhất, thí sinh là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thứ hai, thí sinh có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ (giống hoặc khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông) hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 6-7-2021 và đạt mức điểm tối thiểu theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các nhà trường có trách nhiệm thông tin đầy đủ, chính xác về các quy định liên quan đến kỳ thi, đặc biệt là về quyền lợi của thí sinh để thí sinh được hưởng các quyền lợi theo quy định.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top