Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT: Thí sinh phải có thẻ căn cước công dân

17:11 - Thứ Tư, 07/04/2021 Lượt xem: 5438 In bài viết

Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 27-4 đến hết ngày 11-5 là thời gian thí sinh trên cả nước khai, nộp hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2021.

Thí sinh phải có thẻ căn cước công dân để đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông. (Nguồn internet)

Tuy nhiên, ngay từ thời điểm này, thí sinh cần rà soát, nắm vững các quy định có liên quan để chủ động chuẩn bị. Một trong những quy định mà thí sinh cần lưu ý là khi làm thủ tục dự thi, phải có thẻ căn cước công dân.

Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2021 của mỗi thí sinh gồm 2 phiếu đăng ký dự thi (theo mẫu), bản photocopy 2 mặt thẻ căn cước công dân (chứng minh nhân dân) trên một tờ giấy A4. Ở phiếu đăng ký dự thi, thí sinh cũng phải ghi rõ số thẻ căn cước công dân (chứng minh nhân dân) để nhập vào hệ thống quản lý thi.

Ở thời điểm này, nếu thí sinh bị mất thẻ căn cước công dân (chứng minh nhân dân) thì vẫn phải khai số thẻ căn cước công dân (chứng minh nhân dân) đã bị mất và xin bổ sung bản photocopy 2 mặt thẻ căn cước công dân (chứng minh nhân dân) sau khi được cấp mới. Nếu thí sinh chưa có thẻ căn cước công dân (chứng minh nhân dân) hoặc đang trong thời gian chờ cấp thì phải bỏ trống thông tin này trong phiếu đăng ký dự thi và báo với cán bộ tiếp nhận hồ sơ.

Ngoài ra, thí sinh cần lưu ý, theo quy định tại Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT ngày 26-5-2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy chế thi tốt nghiệp THPT, thí sinh phải xuất trình thẻ căn cước công dân (hoặc chứng minh nhân dân) khi vào phòng thi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo, các nhà trường thông báo, hướng dẫn để học sinh có thẻ căn cước công dân trước khi nộp phiếu đăng ký dự thi.

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top