Trường Mầm non Hoàng Công Chất chú trọng nâng cao chất lượng toàn diện

10:04 - Thứ Bảy, 10/04/2021 Lượt xem: 6059 In bài viết

ĐBP - Những năm qua, cùng với việc nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục toàn diện cho trẻ, cô trò Trường Mầm non Hoàng Công Chất, xã Noong Hẹt (huyện Ðiện Biên) luôn thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Ðẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và cụ thể hóa bằng những việc làm, phong trào thi đua.

Một giờ học của cô và trò Trường Mầm non Hoàng Công Chất.

Cô giáo Phan Thị Hoa, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Chi bộ trường có 16 đảng viên trong tổng số 24 cán bộ, giáo viên (CBGV). Thực hiện việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức của Bác, Chi bộ nhà trường đã triển khai, học tập đầy đủ các nội dung, chỉ thị, nghị quyết và văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của các cấp. Trong đó, chú trọng công tác giáo dục tư tưởng, nâng cao kiến thức và kỹ năng sư phạm nhằm tạo chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động, tác phong làm việc khoa học, hiệu quả; yêu thương, trách nhiệm hơn trong việc giáo dục trẻ của đội ngũ giáo viên. Bên cạnh đó, nhà trường đã xây dựng kế hoạch đối với các nội dung học tập và làm theo Bác gắn với các phong trào của ngành Giáo dục, mỗi CBGV đăng ký thi đua những việc làm cụ thể gắn với chuyên môn như: Nâng cao chất lượng giảng dạy, chủ động nghiên cứu, đưa ra các sáng kiến đổi mới phương pháp chăm sóc và giáo dục trẻ. Thực hiện tốt các phong trào thi đua “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”…  Hàng tháng, lồng ghép trong các buổi họp chi bộ, họp Hội đồng nhà trường và sinh hoạt chuyên môn, tổ chức kiểm điểm những nội dung đã cam kết, đánh giá những ưu, nhược điểm để đưa ra biện pháp khắc phục kịp thời. Kết quả đánh giá là cơ sở để tiến hành, đánh giá xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ của đảng viên, CBGV cuối năm học.

Trong giảng dạy, giáo viên luôn chủ động nghiên cứu, tích hợp nội dung trong các tiết dạy với các nội dung như xem tranh, ảnh, phim tư liệu về Bác; lồng ghép các nội dung truyền thống cách mạng vào các bài giảng và tổ chức các buổi tham quan thực tế tại Di tích lịch sử Thành Hoàng Công Chất, di tích Ðồi A1, Bảo tàng chiến thắng lịch sử Ðiện Biên Phủ, hầm Ðờ cát, đồi Ðộc lập. Hàng năm tổ chức các cuộc thi, các phong trào thể dục thể thao, văn nghệ, tạo sân chơi lành mạnh, giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, năng khiếu, hiểu biết xã hội.

Thực hiện lời Bác dạy, công tác chăm sóc sức khoẻ cho trẻ được nhà trường tiến hành song song với việc giáo dục trẻ. Hàng năm, nhà trường phối hợp với Trạm Y tế xã Noong Hẹt khám sức khoẻ định kỳ cho trẻ 2 lần để nắm bắt kịp thời số trẻ bị suy dinh dưỡng, béo phì và mắc các bệnh thông thường để có kế hoạch điều chỉnh chế độ chăm sóc cho phù hợp với từng đối tượng trẻ. Trường thành lập Ban quản lý ăn bán trú, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên thường xuyên kiểm tra giám sát, quản lý chặt chẽ chất lượng bữa ăn, nguồn thực phẩm, giữ gìn vệ sinh nhà bếp sạch sẽ, gọn gàng.

Từ việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những hoạt động cụ thể gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, cô và trò Trường Mầm non Hoàng Công Chất đã có nhiều chuyển biến tích cực về mọi mặt. Những năm qua, chất lượng chăm sóc, giáo dục của nhà trường luôn đạt kết quả tốt. Riêng năm học 2019 - 2020, tỷ lệ chuyên cần của trẻ mẫu giáo và nhà trẻ đạt 98,5%; 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành giáo dục mầm non; 100% giáo viên nhà trường hoàn thành nhiệm vụ được giao. Cũng trong năm qua, nhà trường có 1 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 4 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Phát huy những kết quả đạt được, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho CBGV, đoàn kết xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, tập thể nhà trường giữ vững danh hiệu Trường chuẩn quốc gia mức độ 2.

Thuỳ Trang
Bình luận
Back To Top