Đảm bảo cơ sở vật chất nơi học tạm

15:09 - Thứ Tư, 25/08/2021 Lượt xem: 6223 In bài viết

ĐBP - Năm học 2021 - 2022 trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ nhiều trường học phải sửa chữa gần như toàn bộ, xây dựng mới nên việc bố trí cơ sở vật chất đảm bảo điều kiện học tập cho học sinh đã được phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố chủ động ngay từ dịp hè. Đến nay các phương án bố trí, sắp xếp nơi học tạm cùng điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo sẵn sàng cho năm học mới, phụ huynh học sinh yên tâm gửi gắm con em mà không còn băn khoăn về nơi học tập, ăn ngủ.

Lãnh đạo TP. Điện Biên Phủ, phòng Giáo dục và Đào tạo kiểm tra cơ sở vật chất tại Nhà văn hóa tổ dân phố 6 - điểm bố trí học tạm cho học sinh Trường Mầm non Thanh Bình.

Nhà văn hóa tổ dân phố 6 phường Thanh Bình là nơi bố trí học tập cho hơn 50 học sinh lớp 3 tuổi của Trường Mầm non Thanh Bình trong thời gian nhà trường thi công nâng cấp. Cô giáo Lê Thị Tâm, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Dự án nâng cấp nhà trường được thi công ngay sau khi học sinh nghỉ hè. Tuy nhiên do quy mô dự án lớn, xây dựng mới gần như hoàn toàn nên trường chỉ còn 1 dãy nhà 2 tầng bố trí lớp học cho học sinh mẫu giáo lớn, lớp nhà trẻ; còn lại lớp mẫu giáo bé, mẫu giáo nhỡ được bố trí học tạm tại Nhà văn hóa tổ dân phố 6 và tổ dân phố 4 của phường Thanh Bình. Để phụ huynh học sinh yên tâm về nơi học tập cho con em mình trong quá trình trường xây dựng, Ban giám hiệu đã chủ động thông báo kế hoạch sửa chữa cũng như phương án bố trí nơi học tập, điều kiện chăm sóc trẻ, nơi ăn chốn nghỉ của trẻ để phụ huynh yên tâm. Do các bé mầm non ăn ngủ tại trường, chiều phụ huynh mới đón nên việc tổ chức nấu ăn sáng, bữa trưa, bữa chiều cho các bé ở trường vẫn thực hiện đầy đủ, theo quy định. Việc nấu ăn được tổ chức tại trường sau đó sẽ chuyển tới các địa điểm nơi học tạm. Do đó, lựa chọn nơi học tạm cho trẻ tại Nhà văn hóa tổ dân phố 6 và tổ dân phố 4 gần địa điểm trường để thuận lợi cho việc phục vụ bữa ăn cho các con.

Chị Nguyễn Thu Phương, phường Thanh Bình cho biết: Trường Mầm non Thanh Bình thi công xây dựng ngay từ đầu hè nên lớp con chị phải chuyển tới học ở địa điểm học tạm nên chị khá lo lắng vì không biết nơi học tạm của con có đảm bảo an toàn, điều kiện học tập, ăn ngủ có được như tại trường? Song khi tới Hội trường tổ dân phố 6 - địa điểm được bố trí là nơi học tạm của conm chị Phương rất yên tâm. Bởi khuôn viên, cơ sở vật chất tại nơi bố trí học tạm rộng rãi, sạch sẽ, thoáng đãng và đặc biệt là đồ chơi, dụng cụ học tập… của trẻ đầy đủ được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp; các cô giáo trách nhiệm, nhiệt tình nên các phụ huynh hoàn toàn tin tưởng.

Trường Tiểu học Hoàng Văn Nô cũng được xây dựng mới hoàn toàn từ năm học 2021 - 2022. Vì vậy toàn bộ số học sinh của trường được bố trí về các điểm trường: Nà Nghè, Kê Nênh và 1 lớp 1 được bố trí học tạm tại Hội trường Nhà văn hóa Tà Lèng của xã Thanh Minh.

Điểm trường Nà Nghè là nơi học tạm của 4 lớp với tổng số 79 học sinh của Trường Tiểu học Hoàng Văn Nô. Để đảm bảo cơ sở vật chất cho hoạt động dạy và học, các thầy cô giáo đều dọn dẹp, vệ sinh sạch sẽ khuôn viên điểm trường, cải tạo phòng học, sắp xếp bàn ghế; thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19… đảm bảo các điều kiện đón học sinh tựu trường. Thầy giáo Nguyễn Đức Thành, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học 2021 - 2022, Trường Tiểu học Hoàng Văn Nô được quan tâm xây dựng mới hoàn toàn. Được sự chỉ đạo của phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Điện Biên Phủ, Trường đã kết hợp với Đảng ủy, UBND xã Thanh Minh vận động phụ huynh học sinh chuyển con em lên học tại Điểm trường Nà Nghè và một số điểm trường khác trên địa bàn. Trường đã chuẩn bị trang thiết bị, đồ dùng học tập, sách giáo khoa và tài trợ 100% vở viết cho các em đầu năm học mới. Do giao thông tới các điểm trường học tạm khá khó khăn nên nhà trường vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên mỗi người ủng hộ 20kg gạo, đến nay đã được khoảng 3 tạ gạo để hỗ trợ học sinh ăn cơm và nghỉ trưa tại các điểm trường.

Bà Lê Thị Hồng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Điện Biên Phủ cho biết, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay thì công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho học sinh tới trường học tập trong năm học mới được đặc biệt quan tâm, nhất là ở các trường đang xây dựng sửa chữa, xây mới bởi phải bố trí học sinh tới nơi học tạm. Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã chỉ đạo các trường đang xây dựng bố trí, sắp xếp học sinh học tạm tại các điểm bản, nhà văn hóa tổ dân phố và phải đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch tốt nhất, an toàn cho học sinh, tổ chức tốt các hoạt động dạy học. Tin rằng sau khi hoàn thành xây dựng sửa chữa, nhiều trường học có cơ sở vật chất khang trang giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn góp phần đảm bảo mục tiêu phát triển toàn diện của TP. Điện Biên Phủ trong thời gian tới.

Bài, ảnh: Minh Thùy
Bình luận
Back To Top