UBND TP. Điện Biên Phủ

Triển khai nhiệm vụ năm học 2021 – 2022

18:14 - Thứ Sáu, 27/08/2021 Lượt xem: 4233 In bài viết

ĐBP - Ngày 27/8, UBND TP. Điện Biên Phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2020 - 2021 và triển khai nhiệm vụ năm học 2021 - 2022. Dự hội nghị có đồng chí Hà Quang Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Điện Biên Phủ.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Hà Quang Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Điện Biên Phủ trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân.

Năm học 2020 - 2021, là năm học chịu sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ngành Giáo dục và Đào tạo TP. Điện Biên Phủ đã thực hiện đồng thời, hiệu quả 2 nhiệm vụ: Tổ chức hoạt động dạy học và phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thực hiện tốt việc huy động và duy trì sĩ số học sinh đến trường sau Tết Nguyên đán và sau thời gian nghỉ học vì dịch bệnh Covid-19. Ngành đã giao quyền chủ động cho các trường căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị để xây dựng kế hoạch điều chỉnh nội dung kế hoạch dạy học, điều chỉnh nội dung chương trình giáo dục nhà trường, xây dựng kế hoạch tổ chức dạy, hướng dẫn học sinh tự học ở nhà bằng các hình thức linh hoạt hoặc ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp để hoàn thành chương trình môn học/hoạt động giáo dục học kỳ II theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và kế hoạch thời gian năm học của UBND tỉnh. Ngành Giáo dục và Đào tạo thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 1 và tích cực chuẩn bị các điều kiện triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới. Ngành Giáo dục và Đào tạo đã duy trì mạng lưới trường lớp đáp ứng nhu cầu học tập của con em các dân tộc trên địa bàn; tỷ lệ huy động học sinh ra lớp đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch giao; duy trì vững chắc kết quả phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học, THCS mức độ III, phổ cập xóa mù chữ mức độ II của 12/12 xã, phường. Bên cạnh đó, công tác đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được quan tâm; công tác xã hội hóa giáo dục tiếp tục được đẩy mạnh.

Năm học 2021 - 2022, ngành Giáo dục và Đào tạo TP. Điện Biên Phủ đã đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện thành công các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch năm học 2021 - 2022 được UBND tỉnh, UBND TP. Điện Biên Phủ giao. Năm học 2021 - 2022, ngành Giáo dục và Đào tạo thực hiện tốt các mục tiêu phòng, chống dịch Civodi-19, đảm bảo trường học an toàn, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch năm học linh hoạt, đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học, các phương án, kịch bản cụ thể để tổ chức dạy, chủ động ứng phó các tình huống khó lường của dịch bệnh. Triển khai hiệu quả chương trình GDPT năm 2018 đối với lớp 2, lớp 6; chuẩn bị các điều kiện để triển khai thực hiện Chương trình GDPT năm 2018 đối với lớp 3, lớp 7 và lớp 10; tiếp tục phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục đảm bảo chất lượng và phù hợp với thực tiễn; thực hiện kỷ cương, nề nếp, chất lượng và hiệu quả giáo dục trong các cơ sở giáo dục.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân đã có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2015 – 2016 đến năm học 2019 – 2020, góp phần vào xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2020 – 2021; UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 2 đơn vị trường học và tặng Bằng khen cho 21 tập thể và 19 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục và thực hiện nhiệm vụ năm học năm học 2020 – 2021.

Tin, ảnh: Bảo Anh
Bình luận
Back To Top