Điện Biên: 74,54% học sinh phổ thông chưa có thiết bị phục vụ học tập trực tuyến

17:18 - Thứ Ba, 14/09/2021 Lượt xem: 2874 In bài viết

ĐBP - Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên vừa tổ chức rà soát thực trạng và nhu cầu hỗ trợ thiết bị thiết yếu phục vụ học tập trực tuyến cho học sinh phổ thông trên địa bàn toàn tỉnh.

Kết quả rà soát mới nhất (ngày 11/9) cho thấy, học sinh đã có thiết bị phục vụ học tập trực tuyến là 36.092/141.772, chiếm 25,46% tổng số học sinh phổ thông toàn tỉnh. Học sinh chưa có thiết bị thiết yếu phục vụ học tập trực tuyến là 105.680, chiếm 74,54% tổng số học sinh phổ thông toàn tỉnh. Trong đó, học sinh có hoàn cảnh khó khăn không có khả năng trang bị thiết bị phục vụ học tập trực tuyến là 53.345, chiếm 50,48% số học sinh chưa có thiết bị.

Hiện nay dịch bệnh trên địa bàn đã được kiềm chế, ngành Giáo dục và Đào tạo đang tận dụng cơ hội học sinh được trực tiếp đến trường để thực hiện các nội dung cốt lõi, làm cơ sở chủ động, linh hoạt trong tổ chức thực hiện các nội dung còn lại phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19. Các cơ sở giáo dục đã và đang tổ chức dạy trực tuyến một số chuyên đề trong chương trình giáo dục phổ thông với thời lượng nhất định. Tuy nhiên, do kinh tế khó khăn nhiều gia đình học sinh không đủ điều kiện để trang bị thiết bị học tập trực tuyến thiết yếu (máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh, tivi thông minh…) dẫn đến học sinh không có cơ hội học tập trực tuyến.

Để đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu giáo dục ứng phó với đại dịch Covid-19, Sở Giáo dục và Đào tạo đã đề nghị UBND tỉnh xem xét Phát động phong trào quyên góp, ủng hộ “Máy tính cho em” nhằm vận động mọi nguồn lực ủng hộ kinh phí, thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh khó khăn…

Mai Thủy
Bình luận
Back To Top