Ra mắt kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học

15:47 - Thứ Tư, 15/09/2021 Lượt xem: 2740 In bài viết

Sáng 15/9, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức lễ ra mắt kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học tại địa chỉ: http://hotrotieuhoc.vnu.edu.vn. Kênh hoạt động với sự hỗ trợ nền tảng công nghệ thông tin của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Đại học Quốc gia Hà Nội chịu trách nhiệm xây dựng nội dung chuyên môn.

Kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học hoạt động phi lợi nhuận.

Theo GS, TS Lê Quân, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, đơn vị xây dựng kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học trên tinh thần thực hiện trách nhiệm xã hội trong thúc đẩy chuyển đổi số nền giáo dục; đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông cả nước. Trong đó, bước đầu triển khai  kênh hỗ trợ đối với giáo dục tiểu học, cấp học nhiều khó khăn nhất trong bối cảnh chịu tác động của dịch Covid-19 như hiện nay.

Một trong những mục tiêu của Kênh là hình thành diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm giữa giáo viên với các chuyên gia hàng đầu về giáo dục; tạo không gian kết nối các giáo viên bậc tiểu học, giúp các thầy cô có thể làm chủ công nghệ, chủ động sáng tạo; đồng thời chia sẻ và lan tỏa các vấn đề giáo dục tiểu học trong xã hội, chuyển đổi số gắn liền với nền tảng khoa học giáo dục và khoa học sư phạm.

Kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học hoạt động phi lợi nhuận và sẽ hỗ trợ trực tiếp, tương tác tức thời cho giáo viên, học sinh, cán bộ quản lý, cha mẹ học sinh và cộng đồng. Các hoạt động phù hợp với cấp tiểu học, theo chương trình giáo dục phổ thông mới, thông qua nhiều hình thức khác nhau. 

Hệ thống sẽ cung cấp các tài liệu mang tính định hướng, hỗ trợ giáo viên trong việc soạn giáo án, bài giảng; cung cấp các tài liệu hướng dẫn tổ chức hoạt động giáo dục; tư vấn, hỗ trợ, giải đáp và hướng dẫn trực tuyến cho giáo viên và phụ huynh học sinh các vấn đề liên quan đến kỹ năng dạy - học trực tuyến, tâm lý lứa tuổi… 

Để xây dựng và duy trì nền tảng tư liệu, học liệu hữu ích hỗ trợ giáo dục tiểu học, Đại học Quốc gia Hà Nội đã huy động đội ngũ chuyên gia trong và ngoài đơn vị. Trong đó có nhiều người tham gia xây dựng chương trình, biên soạn sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới. 

Các chuyên gia sẽ hỗ trợ trực tiếp và gián tiếp dưới nhiều hình thức như tư vấn nhóm lớn, tổ chức khóa bồi dưỡng chuyên đề theo nhu cầu dạng học liệu mở (MOOCs)… Kênh sẽ hoạt động thường xuyên, liên tục ngay cả khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát.

Tại buổi lễ, Đại học Quốc gia Hà Nội cũng trao ủng hộ 1 tỷ đồng cho Quỹ “Sóng và máy tính cho em”, góp phần giúp các học sinh nghèo, học sinh vùng khó khăn có điều kiện tiếp cận giáo dục một cách bình đẳng. 

P.V (theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top