Trường Tiểu học Bình Minh nâng cao chất lượng dạy và học

08:52 - Thứ Sáu, 22/10/2021 Lượt xem: 5634 In bài viết

ĐBP - Trường Tiểu học Bình Minh, xã Chiềng Đông, huyện Tuần Giáo thành lập năm 1996. Trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ I vào năm học 2014 - 2015 và được thẩm định lại vào năm học 2020 - 2021; đạt kiểm định chất lượng mức độ 2. Kết quả đó không chỉ là niềm vinh dự mà còn là động lực để cán bộ, giáo viên nhà trường đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua và cuộc vận động lớn như “Dạy tốt - Học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các phong trào thi đua sôi nổi của thầy và trò đã góp phần làm nên thành tích chung của nhà trường.

Giờ dạy học trực tiếp của giáo viên Trường Tiểu học Bình Minh.

Cô giáo Lò Thị Minh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Minh cho biết: “Từ Chi bộ, cán bộ quản lý đến các tổ chuyên môn, từng bộ phận trong nhà trường đều có kế hoạch và biện pháp tổ chức thực hiện cụ thể từng hoạt động giáo dục tới giáo viên, học sinh và đặc biệt chú ý tới việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, góp phần thực hiện mục tiêu ngành giao”.

Năm học 2021 - 2022, Trường Tiểu học Bình Minh có 607 học sinh với 21 lớp và 37 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Để nâng cao chất lượng giảng dạy, bên cạnh việc đầu tư về cơ sở vật chất, những năm qua, nhà trường đặc biệt chú trọng bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên. Do đó, hàng năm, nhà trường tổ chức cho giáo viên tham gia các lớp tập huấn, đào tạo do trường và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức để nâng cao trình độ chuyên môn cũng như cập nhật các phương pháp dạy học mới. Đồng thời, phát động các phong trào thi đua trong cán bộ, giáo viên, học sinh; Khuyến khích giáo viên dự giờ ở các trường bạn và tham gia sinh hoạt cụm để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm dạy học. Đến nay, 100% giáo viên nhà trường đạt trình độ trên chuẩn và 20 giáo viên được công nhận dạy giỏi cấp trường, 9 giáo viên dạy giỏi cấp huyện và 1 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Trong năm học 2020 - 2021 vừa qua, 100% học sinh toàn trường hoàn thành nhiệm vụ học tập theo chuẩn kiến thức và kĩ năng ở tất các môn học và các hoạt động trải nghiệm ngoại khóa. 100% học sinh đạt mức độ hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất thông qua các tiêu chí đề ra như: chăm học, chăm làm, tự tin, có trách nhiệm, trung thực, kỉ luật, hợp tác, tự học và tự giải quyết vấn đề…

Bên cạnh đó, nhà trường đã vận động học sinh tham gia các cuộc thi, sân chơi bổ ích như: Trạng nguyên Tiếng Việt, Trạng nguyên Toán, Violympic giải Toán, Violympic Tiếng Anh các cấp. Hội thi tuyển chọn vận động viên tham dự Hội khỏe Phù Đổng tỉnh đạt 1 gải nhất, 4 giải nhì; Vũ điệu sân trường đạt giải nhì.

Bên cạnh đó nhà trường còn khuyến khích giáo viên chủ động đổi mới phương pháp giảng dạy để thu hút và phát huy tính chủ động, sáng tạo trong học tập của học sinh. Giáo viên chủ nhiệm nắm bắt và phân loại học sinh để có kế hoạch phụ đạo cho học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi, tổ chức cho các em tham gia cuộc thi do nhà trường tổ chức như: giao lưu Tiếng Việt; chúng em kể chuyện Bác Hồ được đông đảo học sinh tham gia hưởng ứng. Ngoài ra, nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa theo chủ đề chủ điểm: Tìm hiểu về truyền thống nhà trường, An toàn giao thông, phòng tránh tai nạn thương tích; giáo dục kỹ năng sống; truyền thống dân tộc và thành lập các câu lạc bộ: văn nghệ, thể dục, thể thao... để hình thành các kỹ năng sống cần thiết.

Với những thành tích đã đạt được, nhiều năm học liền nhà trường đã được UBND tỉnh tặng bằng khen Tập thể lao động xuất sắc; Chi bộ 5 năm đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Năm học 2020 - 2021, nhà trường được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen công đoàn vững mạnh xuất sắc.

Bài, ảnh: Ngọc Bích (TT VH - TT - TH Tuần Giáo)
Bình luận
Back To Top