Y tếHỏi đáp về dịch covid-19

Vì sao vaccine Pfizer và Moderna được lựa chọn tiêm cho trẻ em từ 12-17 tuổi?

09:41 - Thứ Năm, 04/11/2021 Lượt xem: 1917 In bài viết

Vaccine Pfizer và Moderna được Tổ chức Y tế Thế giới phê duyệt, khuyến cáo sử dụng cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên.

(Ảnh minh họa)

Câu hỏi: Vì sao vaccine Pfizer và Moderna được lựa chọn tiêm cho trẻ em từ 12-17 tuổi?

Trả lời: 

TS Nguyễn Công Luật, Phó Trưởng Văn phòng Tiêm chủng Quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, có 5 lý do chính để vaccine Pfizer và Moderna được lựa chọn sử dụng cho chiến dịch lần này.

Đầu tiên, vaccine Pfizer và Moderna được Tổ chức Y tế Thế giới phê duyệt, khuyến cáo sử dụng cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên;

Vaccine Pfizer và Moderna đã được Bộ Y tế phê duyệt có chỉ định tiêm cho đối tượng 12-17 tuổi;

Các kết quả nghiên cứu của nhà sản xuất cho thấy tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em có hiệu quả phòng bệnh tương tự như ở người lớn và người cao tuổi;

Vaccine Pfizer được nhiều nước trên thế giới và trong khu vực tiêm cho trẻ em. Tại Việt Nam hơn 10 triệu liều vaccine Pfizer/Moderna đã được sử dụng trong thời gian qua;

Vaccine Pfizer sử dụng cho trẻ em 12-17 tuổi cùng loại vaccine sử dụng cho người lớn cùng hàm lượng, liều lượng, đường dùng.

TS Nguyễn Công Luật cho hay, vaccine muốn lưu hành phải trải qua quy trình rất nghiêm ngặt, Pfizer đã được FDA chấp thuận và chúng ta thấy tính an toàn của vaccine cho trẻ không khác biệt với người lớn. Thực tế vaccine Pfizer cho trẻ cũng tương tự như vaccine Pfizer tiêm cho người lớn với cùng liều lượng, đường tiêm.

Các nghiên cứu trên thế giới cho thấy phản ứng sau tiêm chủng rất thấp, không có sự khác biệt giữa trẻ em và người lớn, hiệu quả bảo vệ của vaccine rất cao. Vì thế, các bậc phụ huynh hãy yên tâm cho con đến các điểm tiêm.

Mỗi trẻ em 12 -17 tuổi được tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 an toàn, đủ liều sẽ góp phần tạo miễn dịch cộng đồng vững mạnh, cùng với cả nước thích ứng an toàn, linh hoạt với điều kiện bình thường mới.

P.V (theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top