Giáo dụcKhoa học

Mẹo tăng tốc độ lướt web

00:00 - Thứ Ba, 03/02/2015 Lượt xem: 1032 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Khi đường truyền mạng bị trục trặc, tốc độ truy cập vào internet chậm hơn bình thường, ảnh hưởng tới công việc và gây phiền phức trong giao tiếp, bạn có thể giảm thiểu những bất tiện này với một vài thủ thuật.

 

Trước hết, các quảng cáo dạng flash và hình ảnh chất lượng cao thường khiến tốc độ lướt web bị chậm. Do vậy, hãy sử dụng các công cụ chặn quảng cáo và hình ảnh để ưu tiên cho các nội dung quan trọng hơn. Có thể thực hiện thao tác này ngay trên trình duyệt đang dùng. Với trình duyệt Internet Explorer, hãy mở công cụ Tools, chọn Internet Options, vào mục Advanced, bỏ chọn chức năng Show pictures trong Multimedia. Trong trình duyệt Firefox, mở Tools, chọn Internet Options rồi bỏ chọn chức năng Load Images Automatically trong mục Content. Nếu bạn vẫn muốn hiển thị hình ảnh trên một số trang thì điền địa chỉ trang đó vào mục Exceptions. Để tắt hay mở pop up quảng cáo, hãy chọn mục Privacy với Internet Explorer hoặc Content với FireFox.

Khi cần sử dụng các ứng dụng Skype hoặc FaceTime để liên lạc với người khác, thay vì trò chuyện với màn hình video, hãy sử dụng chế độ audio chỉ có giọng nói, như vậy tín hiệu sẽ tốt hơn vì đường truyền ổn định hơn. Bạn cũng sẽ vẫn giữ liên lạc tốt với chức năng nhắn tin của các ứng dụng này. Nếu cần xem video trên YouTube, hãy lựa chọn chất lượng hình ảnh với độ phân giải thấp, 360p hay 480p, thay vì hình ảnh chất lượng cao. Ngoài ra, bạn có thể tải video về máy bằng phần mềm Internet Download Manager rồi xem sau. Nếu đường truyền bị chậm do đứt cáp quang đi quốc tế, bạn nên chuyển sang các dịch vụ trong nước có máy chủ đặt tại Việt Nam để tránh bị ảnh hưởng.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top