Giáo dụcKhoa học

Đưa vào sử dụng bộ xét nghiệm nhanh phát hiện virus Ebola

00:00 - Thứ Ba, 24/02/2015 Lượt xem: 544 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 20/2 chấp thuận cho phép sử dụng phương pháp xét nghiệm nhanh đầu tiên đối với virus Ebola với thời gian cho ra kết quả chỉ khoảng 15 phút.

Phương pháp "Xét nghiệm nhanh kháng nguyên ReBOV" do Hãng dược phẩm Corgenix nghiên cứu, được tiến hành như sau: nhỏ một giọt máu lên một mảnh giấy và đợi phản ứng trong ống nghiệm trong vòng 15 phút.

Theo WHO, phương pháp này có thể xác định chính xác tới 92% bệnh nhân nhiễm virus Ebola và 85% không bị nhiễm virus Ebola.

So với phương pháp xét nghiệm tiêu chuẩn, phương pháp "Xét nghiệm nhanh kháng nguyên ReBOV" có hạn chế là độ chính xác thấp hơn. Tuy nhiên, phương pháp của Corgenix lại có ưu thế vượt trội về thời gian và cách thức tiến hành.

Phương pháp của Corgenix dễ thực hiện, không yêu cầu phải có nguồn điện và chỉ trong vòng 15 phút đã có kết quả; trong khi đó, một cuộc xét nghiệm tiêu chuẩn tại phòng thí nghiệm hiện nay cần đòi hỏi thời gian từ 12 đến 24 giờ và phải có nguồn điện.

Các quan chức WHO đánh giá phương pháp xét nghiệm của Corgenix có thể nhanh chóng xác định những bệnh nhân cần cách ly, cũng như dễ dàng hơn nhiều để xác minh nhanh các ca nhiễm mới.

WHO cũng đang xem xét 5 phương pháp xét nghiệm nhanh khác nhằm phát hiện virus Ebola.

Hiện việc giới thiệu bộ xét nghiệm Corgenix vẫn chưa được bắt đầu do công ty vẫn đang tiến hành định giá và hoàn tất các thủ tục hành chính với Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ.

Theo VGP
Bình luận
Back To Top