Giáo dụcKhoa học

Cuba công bố nghiên cứu về chủng virus HIV mới

00:00 - Thứ Năm, 26/02/2015 Lượt xem: 640 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Viện Y học Nhiệt đới Pedro Kourí (IPK) của Cuba mới đây đã công bố kết quả nghiên cứu về một chủng virus HIV mới có khả năng đẩy nhanh quá trình phát triển Hội chứng suy giảm miễn dịch (AIDS) ở những bệnh nhân mang loại virus này.

Để thực hiện công trình nghiên cứu này, IPK đã hợp tác với một số bác sĩ thuộc Đại học Liege và Đại học Thiên chúa Leuven của Bỉ. Công trình nghiên cứu đã được tạp chí quốc tế chuyên ngành EBoMedicine giới thiệu.

Theo Giáo sư, Tiến sĩ Vivian Kourí - một nghiên cứu viên cấp cao ngành vi trùng học của IPK, thời gian trung bình để virus HIV phát triển thành AIDS trong cơ thể bệnh nhân thường từ 5 - 10 năm. Tuy nhiên, nếu một bệnh nhân bị mắc chủng virus CRF19 thì thời gian này giảm xuống chỉ còn chưa đầy 3 năm.

Giáo sư Kourí cho biết thêm rằng, chủng virus CRF19 có nguồn gốc từ châu Phi nhưng hiện khá phổ biến tại Cuba.

Theo ước tính sơ bộ của IPK, trong số những bệnh nhân mắc virus HIV có 32-34% bị mắc chủng B, 22-24% mắc chủng BG và 17-19% mắc chủng CRF19. Tuy nhiên, đây chỉ con số thống kê mang tính cục bộ.

Theo CAND
Bình luận
Back To Top