Giáo dụcKhoa học

“Thách thức để thay đổi” - Cuộc thi lập trình cho giới trẻ

00:00 - Thứ Ba, 03/03/2015 Lượt xem: 910 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Microsoft vừa phát động cuộc thi mang tên “Thách thức để thay đổi” - “YouthSpark Challenge for Change”. Đây là cuộc thi dành cho thanh thiếu niên toàn cầu, lứa tuổi từ 13 đến 25.

Cuộc thi nhằm khuyến khích thanh, thiếu niên sử dụng công nghệ Microsoft và những nguồn lực từ chương trình Youthspark để xử lý các bài toán thách thức trong cuộc sống tại cộng đồng, làm cho cuộc sống trở nên tích cực và có ý nghĩa hơn.

Kêu gọi và khuyến khích thanh thiếu niên toàn cầu cùng tham dự cuộc thi “Thách thức để thay đổi” nhằm xử lý các thách thức để chuyển đổi thế giới theo xu hướng tích cực hơn

Công bố này được Microsoft đưa ra vào “Ngày California”, sự kiện được tổ chức thường niên tôn vinh những thanh niên có hoài bão muốn chuyển đổi thế giới. Có những cách tiếp cận và nhìn nhận thế giới theo nhiều quan điểm đa dạng, giới trẻ luôn áp dụng công nghệ theo phương pháp mới mẻ và thú vị để thay đổi thế giới và cộng đồng.

“Microsoft luôn tin rằng, sức mạnh công nghệ sẽ có khả năng làm chuyển đổi thế giới. Nếu nhìn vào phạm vi các chủ điểm cuộc thi tính đến hiện thời, mọi thứ liên quan đến STEM - Công Nghệ, Khoa học, Kỹ thuật và Toán học – hay các bài toán xử lý các vấn đề về nông nghiệp, y tế hay nước sạch,.. chúng ta có thể thấy lớp trẻ đã và đang đạt được những thành tựu nổi bật trong cộng đồng của họ” - bà Elisa Willman, Giám đốc cao cấp về tiếp thị cho chương trình Cộng đồng Microsoft nhấn mạnh.

Các ý tưởng sẽ được phân loại cho 2 lớp thí sinh với độ tuổi từ 13 – 17 tuổi và 18 – 25 tuổi. 30 thí sinh dự vòng chung kết (15 người mỗi độ tuổi) sẽ được nhận một máy Surface Pro 3 kèm Office 365. Các thí sinh tham dự chung kết sẽ gửi videos chi tiết về ý tưởng của thí sinh và video này sẽ được chia sẻ để nhận bình chọn từ cộng đồng 10 giải thưởng lớn, bao gồm 5 cho mỗi độ tuổi, được bình bầu bởi cộng đồng, sẽ nhận giải thưởng trị giá 2500 đô la để thực hiện ý tưởng trong thực tế, một điện thoại Windows Phone và một chuyến đi tới Nicaragua để hiểu hơn về việc sáng tạo ra những thay đổi.

Cuộc thi “YouthSpark Challenge for Change” sẽ nhận đăng ký của các thí sinh từ nay cho đến hết ngày 25/3/2015 tại địa chỉ https://www.microsoft.com/about/corporatecitizenship/en-us/youthspark/youthsparkhub/programs/challengeforchange/ 

Bình bầu từ cộng đồng sẽ được tổ chức từ ngày 7 – 14/5/2015 và người thắng cuộc sẽ được công bố vào ngày 27/5/2015. Thông tin chi tiết về người đạt giải năm ngoái và tham dự thực tế tại Amazon có thể tham khảo tại: http://news.microsoft.com/stories/people/challenge-for-change.html

Theo HNM
Bình luận
Back To Top