Giáo dụcKhoa học

Cứu hộ một gấu chó con bị giấu trong ba lô

00:00 - Thứ Sáu, 31/07/2015 Lượt xem: 2776 In bài viết
Ngày 30-7, Tổ chức Động vật châu Á (Animals Asia) tiếp nhận nuôi cứu hộ và chăm sóc một gấu chó con, mới 3,6kg (ảnh) do Hạt Kiểm lâm huyện Sốp Cộp, Chi cục kiểm lâm tỉnh Sơn La chuyển giao. Gấu chó con này là tang vật tịch thu được của một vụ buôn bán trái phép, khi gấu được giấu trong ba lô mang đi tiêu thụ.

TS Tuấn Bendixsen, Trưởng đại diện Tổ chức Động vật châu Á, người trực tiếp tham gia cứu hộ cho biết:" Nhờ có sự nhiệt tình và nghiêm túc của các cán bộ Kiểm lâm huyện Sốp Cộp, Sơn La mà gấu con đã được cứu thoát. Chúng tôi cũng rất vui mừng được chào đón con gấu thứ 24 được cứu hộ về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam". Chú gấu chó may mắn này được Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam đặt tên là Murphy.

Gấu chó con được Trung tâm cứu hộ Gấu Việt Nam đặt tên là Murphy.

Trong các trường hợp gấu con được Tổ chức Động vật châu Á cứu hộ từ trước tới nay, chưa có trường hợp nào cứu hộ được cả gấu mẹ. Các cá thể gấu con đều mồ côi và cần có sự chăm sóc đặc biệt để phục hồi bản năng tự nhiên của loài gấu khi không có gấu mẹ hướng dẫn. Trong tự nhiên, gấu con sống cùng gấu mẹ cho đến 2 tuổi.

Tổ chức Động vật châu Á đã bắt đầu cứu hộ gấu tại Việt Nam cách đây 8 năm và đưa các chú gấu cứu hộ về sống trong Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam tại Vườn Quốc gia Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Hiện nay, Tổ chức đã cứu hộ được hơn 100 cá thể gấu (cả gấu chó và gấu ngựa) về sống trong môi trường bán tự nhiên tại trung tâm này.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top