Giáo dụcKhoa học

Việt Nam có Trung tâm Giáo dục và bảo tồn thú ăn thịt và tê tê đầu tiên

00:00 - Chủ Nhật, 21/02/2016 Lượt xem: 1637 In bài viết
Ngày 20-2, nhân kỷ niệm 5 năm Ngày Bảo tồn tê tê thế giới, Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn Động vật hoang dã phối hợp Vườn Quốc gia Cúc Phương tổ chức lễ khai trương Trung tâm Giáo dục và bảo tồn thú ăn thịt và tê tê đầu tiên tại Việt Nam.

Tham dự có Đại sứ Vương quốc Anh Giles Lever; đại diện các đại sứ quán quốc tế tại Việt Nam, chính quyền địa phương cùng các nhà bảo tồn, học sinh Trường Tiểu học Cúc Phương.

Bà Hồ Thị Kim Lan, Quản lý Giáo dục bảo tồn thuộc Trung tâm Giáo dục và bảo tồn thú ăn thịt và tê tê chia sẻ, trung tâm được thành lạ
̂p nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết cho công tác giáo dục bảo tồn tại Việt Nam. Giáo dục chính là chìa khóa cho công tác bảo tồn. Không gian sáng tạo và đầy tính tương tác tại đây sẽ giúp đông đảo cộng đồng thỏa thích khám phá, học hỏi về các loài sinh vật, hiểu được những mối đe dọa chúng phải đối mặt; đồng thời huy động, khuyến khích cộng đồng cùng tham gia bảo vệ các loài vật quý hiếm này khỏi nguy cơ tuyệt chủng.

Viẹ
̂c khai trương Trung tâm Giáo dục và bảo tồn thú ăn thịt và tê tê đúng dịp kỷ niệm Ngày Bảo tồn tê tê thế giới đem đến cơ hội cho những người yêu mến tê tê và các nhà bảo tồn cùng chung tay nâng cao nhận thức cho cộng đồng về hoạt động bảo tồn và các mối đe dọa đối với loài thú đặc biệt này.

Nạn buôn bán và tiêu thụ tê tê đã và đang đẩy chúng vào nhóm các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất trên thế giới. Việt Nam là quê hương của tê tê Java và tê tê vàng. Tại đây, vảy tê tê được xem như một vị thuốc y học cổ truyền quý, thịt của chúng là “đặc sản” tại các nhà hàng lớn nhưng việc buôn chủ yếu hiện nay vẫn nhằm phục vụ nhu cầu tiêu thụ tại thị trường Trung Quốc.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top