Giáo dụcKhoa học

Đầu tư lưới điện thông minh

00:00 - Thứ Ba, 05/04/2016 Lượt xem: 1410 In bài viết
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt nội dung dự thảo Hiệp định vay giữa Chính phủ nước ta và Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) cho Dự án “Lưới điện thông minh – Hiệu quả trong truyền tải (giai đoạn 1)” trị giá 65 triệu Euro.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung thay mặt Chính phủ nước ta ký Hiệp định trên với đại diện có thẩm quyền của KfW.

Ngày nay, các nước phát triển trên thế giới đang xu hướng đưa lưới điện thông minh vào vận hành tối ưu hóa hệ thống điện thay dần các lưới điện truyền thống hiện nay. Với những ưu điểm nổi bật của lưới điện thông minh như: dễ dàng kết nối và phát huy tối đa công suất của các nguồn cung cấp, cho phép các hộ tiêu thụ có vai trò trong việc tối ưu hóa vận hành lưới điện, cung cấp cho hộ tiêu thụ nhiều thông tin và nhiều phương án hơn về lựa chọn nguồn cung cấp.

Tại Việt Nam, từ cuối năm 2012, Thủ tướng Chính phủ cũng đã phê duyệt đề án phát triển lưới điện thông minh. Đến nay một số dự án về phát triển lưới điện thông minh đã và đang được các đơn vị liên quan triển khai.

Theo Chinhphu
Bình luận
Back To Top