Giáo dụcKhoa học

Giám đốc FBI: Phương pháp bẻ khoá không có tác dụng với iPhone đời mới

00:00 - Thứ Sáu, 08/04/2016 Lượt xem: 2250 In bài viết
Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) vừa cho biết phương pháp mở khoá dữ liệu trên chiếc iPhone 5c của thủ phạm vụ nổ súng tại San Bernardino sẽ không có tác dụng với các mẫu máy mới.

 

 “Chúng tôi có công cụ vận hành hiệu quả trên một nhóm điện thoại nhỏ” - Giám đốc FBI James Comey phát biểu trong buổi hội thảo liên quan tới mã hoá và giám sát diễn ra tại trường đại học Kenyon (bang Ohio). Cụ thể, kĩ thuật bẻ khoá sẽ không có tác dụng với iPhone 5s hoặc các máy mới hơn như iPhone 6 hay 6s hiện nay. Bản thân chiếc iPhone 5c - vốn được tung ra từ năm 2013 - hiện đã bị Apple ngừng sản xuất.

Trong khi đó, ngay từ tháng 3, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết đã bẻ khoá được dữ liệu trong chiếc điện thoại của tay súng gây ra vụ việc tại San Bernardino nhờ vào một đơn vị giấu tên. Điều này cũng khiến họ ngừng vụ tranh luận gay gắt với Apple về quyền bí mật thông tin cá nhân của người dùng.

Trước thông tin mới được đưa ra, nhiều ý kiến phân tích cho rằng rất có thể trong tương lai, các cơ quan chức năng sẽ lại phải viện đến sự trợ giúp của Apple để giải mã các vụ án khá - điều tiềm ẩn lặp lại những rắc rối vừa qua nếu không có các chính sách, quy định cụ thể, hợp lý được đề ra.

Hiện tại, cả FBI cũng như Apple đều chưa bình luận gì thêm về thông tin mới nói trên. Trong tuần này, cơ quan điều tra sẽ có buổi tường trình trước một số nghị sĩ Mỹ về quy trình mở khoá chiếc iPhone trước khi có những bước điều tra xa hơn.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top